Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng

iTunes Store là gian hàng trực tuyến của Apple, cho phép người dùng download nhạc, video, các show truyền hình cũng như các ứng dụng cho iPhone, iPod, iPod Touch...

Mặc dù iTunes Store được biết đến với những sản phẩm download có trả phí, nhưng kèm theo đó là “một kho báu” các sản phẩm miễn phí khác. Tuy nhiên, những sản phẩm miễn phí này, bao gồm các ứng dụng của iPhone/iPod Touch hoặc nhạc, video, các chương trình tuyền hình... đều yêu cầu người dùng sở hữu một tài khoản để download. Nếu không, khi tiến hành download, bạn sẽ bị yêu cầu điền thông tin thanh toán. (bao gồm các thông tin về thẻ tín dụng)

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 1

Mặc dù thẻ tín dụng của bạn sẽ không bị tính phí, nhưng thông tin sẽ được lưu trong hồ sơ để mỗi khi download những chương trình có trả phí, nó sẽ tự động trừ phí trong thẻ của bạn.

Nhưng nếu bạn luôn là người chỉ download những thông tin miễn phí, hoặc không muốn mạo hiểm khai báo thông tin thẻ tín dụng của mình, hay đơn giản bạn không sở hữu bất cứ tấm thẻ tín dụng nào... thì bạn có thể tham khảo cách lập tài khoản mà không cần phải nhập thông tin thẻ tín dụng theo hướng dẫn của bài viết dưới đây.

Các bước chuẩn bị:

- Download iTunes phiên bản mới nhất tại đây.

- Sau khi cài đặt, tại giao diện chính của iTunes, và kích vào link iTunes Store ở menu bên trái.

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 2 

- Chờ cho nội dung của iTunes Store hiện ra ở khung bên phải. Ở menu bên tay phải, bạn tìm đến mục Free Apps, và kích vào một lựa chọn bất kỳ để download, nhấn vào nút Free hiện ra.

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 3 

- Tại hộp thoại hiện ra yêu cầu đăng nhập, bạn nhấn vào nút “Create New Account”.

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 4 

- Nhấn vào nút Continue tại màn hình chào (hiển thị bằng tiếng Việt) để tiếp tục.

- Đánh dấu vào tùy chọn Đồng Ý tại mục “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều kiện và điều khoản của iTunes” rồi nhấn nút Continue để sang bước tiếp theo. 

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 5 

- Nhập địa chỉ email, password, câu hỏi bảo mật (do chính bạn đặt ra), ngày sinh, và bỏ đánh dấu ở tùy chọn bên dưới nếu bạn không muốn nhận các thông báo từ Apple. Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn Continue.

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 6 

- Lúc này, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp loại hình thanh toán. Chọn NONE ở trong danh sách các loại hình được cung cấp. Sau đó, nhập thông tin cá nhân vào các mục bên dưới. Bạn sẽ không phải yêu cầu điền bất kỳ thông tin nào liên quan đến các hình thức thanh toán như số thẻ tín dụng...

Lưu ý: Phần Post Code bạn phải điền ít nhất 7 chữ số (có thể là 7 chữ số bất kỳ)

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 7 

- Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấn Continue để tiếp tục. Một email sẽ được gởi đến hộp thư để xác nhận tài khoản. Kích vào đường link trong email để xác nhận tài khoản.

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 8 

- Sau khi nhấn Allow, hộp thoại đăng nhập tài khoản trên iTunes sẽ được hiển thị. Điền thông tin đăng nhập vào hộp thoại hiện ra (với Apple ID chính là email bạn dùng để đăng ký, và mật khẩu do bạn khởi tạo ở trên).

Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 9 

- Như vậy quá trình đăng kí tài khoản của bạn đã hoàn thành.
Đăng ký tài khoản iTunes Store không cần thẻ tín dụng ảnh 10

Bây giờ bạn có thể thoải mái download các sản phẩm miễn phí từ iTunes. Bạn có thể tìm thấy chúng ở mục Free App ở menu phía bên tay phải của trang iTunes Store (Nhấn vào nút See All để xem toàn bộ các sản phẩm miễn phí). Hoặc nếu bạn có iPhone hay iPod Touch thì có thể xem những ứng dụng miễn phí phổ biến trên trang Apps.

Đây là cách thức đơn giản nhưng hiệu quả để đăng ký một tài khoản iTunes, đặc biệt với những người sở hữu iPhone hoặc iPod Touch đang muốn download thêm các ứng dụng cho thiết bị của mình. Với cách thức này, người dùng tại Việt Nam sẽ không bị trở ngại về thông tin thẻ tín dụng, vốn chưa thực sự phổ biến.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm