Đà Nẵng: Công nhận Công viên phần mềm là Khu CNTT tập trung

Đà Nẵng: Công nhận Công viên phần mềm là Khu CNTT tập trung ảnh 1
Toàn cảnh Công viên phần mềm Đà Nẵng
Tháng 4/2010, Công viên phần mềm Đà Nẵng mới chính thức đưa vào sử dụng với nhiều khó khăn về vốn lẫn nguồn nhân lực và quan hệ đối tác. Tuy nhiên, đến nay Công viên phần mềm Đà Nẵng đã thu hút gần 40 doanh nghiệp CNTT đang hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và nội dung số, trong đó có 7 doanh nghiệp nước ngoài, với hơn 1.500 nhân viên đang làm việc, tạo ra khoảng 3.000 việc làm với tổng vốn điều lệ lên đến trên 1.000 tỷ đồng.

Doanh thu của các doanh nghiệp trong Khu Công viên phần mềm có tốc độ tăng trưởng bình quân từ 35–40%, một số doanh nghiệp có doanh thu tăng trưởng tốt hơn và đạt từ 40–50%.

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng có gần 900 DN, cơ quan, viện nghiên cứu, trường học hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin với các lĩnh vực tích hợp giải pháp, dịch vụ CNTT và đào tạo nhân lực CNTT...

Cùng với việc thành lập Khu CNTT tập trung, Công viên Phần mềm Đà Nẵng sẽ trở thành điểm hội tụ và đón nhận có hiệu quả các doanh nghiệp phần mềm, là nơi thu hút nhiều dự án sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, đặc biệt là các dự án gia công sản xuất phần mềm xuất khẩu, dự án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Theo Công Bính (Dân trí)

Đọc thêm