Công nghệ “xóa người thừa” trong ảnh

Công nghệ “xóa người thừa” trong ảnh ảnh 1

Hãy tưởng tượng: Bạn cài đặt khung hình hoàn hảo để chụp bạn bè nhưng bức ảnh cuối lại có hậu cảnh lộn xộn vì người qua lại trên đường. Bức ảnh bị phá tung, bạn bè của bạn như lạc giữa cả biển người. Mọi chuyện có thể kết thúc với công nghệ máy ảnh mới của Scalado có tên Remove.

Với Remove, không còn phải chụp ảnh trong tâm thế lo lắng người gì hay vật gì trở thành “khách không mời” trong hậu cảnh. Sau khi chụp, bạn có thể xóa sạch mọi đối tượng không mong muốn ngay trên máy ảnh hoặc smartphone, mang tới phông nền sạch sẽ hơn cho bức ảnh.

Công nghệ “xóa người thừa” trong ảnh ảnh 2

Công nghệ ẩn sau “phép thuật” Remove chính là khi nhấn nút, ứng dụng sẽ chụp nhiều hình ảnh đồng thời, tính toán chúng và tạo ra tấm ảnh tổng hợp với phông nền “mất tích”, đồng nghĩa với việc đối tượng không mong muốn cũng biến mất. Hiện tại, theo blog cho người dùng Android – Phandroid, Remove sẽ không xuất hiện như một ứng dụng mà sẽ được cấp phép trực tiếp tới các đối tác sản xuất thiết bị gốc (OEM), bao gồm Sony, Motorola, Samsung, HTC… Theo thông cáo báo chí, Scalado dự định giới thiệu công nghệ mới từ ngày 27/2 tới 1/3 tại Hội nghị Thế giới Di động diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Theo Du Lam (ICTnews / Gizmodo)

Đọc thêm