Công nghệ Bluetooth 4.0 lộ diện

Công nghệ Bluetooth 4.0 lộ diện ảnh 1


“Với việc công bố Bluetooth 4.0, cuộc đua giờ đây sẽ là hãng nào sẽ ra mắt sản phẩm đầu tiên. Đây là bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường mới cho công nghệ không dây Bluetooth”, Michael Foley, Chủ tịch SIG cho biết. Ông này cũng cho biết thêm rằng tổ chức Continua Health Alliance (về y tế) đã đồng ý chọn lựa Bluetooth 4.0 làm công nghệ truyền dữ liệu cho những thiết bị y tế di động tương lai.

Bluetooth 3.0 hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 24Mbps, và dành chủ yếu cho các ứng dụng audio và chia sẻ file. Trong khi đó phiên bản Bluetooth 4.0 tuy có cùng đặc tả nhưng chủ yếu chỉ hỗ trợ truyền tải các gói dữ liệu ngắn (8-27 byte) với tốc độ 1Mbps.

Theo Giám đốc marketing Anders Edlund của SIG thì Bluetooth 4.0 chủ yếu dành cho các ứng dụng sức khỏe và chăm sóc y tế, chẳng hạn như đồng hồ đeo tay theo dõi sức khỏe, hoặc trang bị cho các bộ cảm biến nhiệt độ, nhịp tim, thể thao, và các thiết bị sử dụng tại gia.

Cũng theo Edlund, việc kết hợp Bluetooth 3.0 và Bluetooth 4.0 là hoàn toàn có thể thực hiện được đối với các thiết bị như điện thoại di động đòi hỏi truyền dữ liệu ở tốc độ cao khi cần thiết.

Theo Cnet/VnMedia

Đọc thêm