Công cụ quét virus trực tuyến đa tính năng

Nổi bật trong loại hình này là Virus Total, tuy nhiên hạn chế của nó là chỉ cho phép bạn upload lên tối đa tập tin chỉ được 20MB.

Metascan Online là một dịch vụ mới vừa được ra mắt gần đây rất đáng để bạn sử dụng thử. Đây là một dịch vụ quét virus trực tuyến với 40 bộ máy chống virus khác nhau như là Eset, Bitdefender, F-Secure, Symantec, McAfee...

Sử dụng tại đây: http://www.metascan-online.com

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ trên và chọn đến file cần quét. Lưu ý, nó chỉ hỗ trợ các trình duyệt Chrome, Firefox và Internet Explorer. Dung lượng tập tin tối đa mà bạn có thể tải lên là 80 MB, sau đó nhấn Scan là được.

Một lưu ý nhỏ ở bước này là nếu đã sử dụng đúng các loại trình duyệt mà dịch vụ hỗ trợ, nhưng vẫn không thể chọn đến tập tin cần quét thì bạn chỉ cần làm mới (F5) lại trình duyệt rồi thử lại. Sau khi quét xong, Metascan sẽ hiển thị toàn bộ thông tin của tập tin này bao gồm kích thước tập tin, thể loại, mã MD5 và SHA…Nếu bạn quét một tập tin nén thì chương trình sẽ hiển thị toàn bộ số lượng các tập tin bên trong, các phần mềm độc hại sẽ được cảnh báo ở mục Possible Threats. 

Chương trình sẽ thực hiện quét đồng loạt với 40 dịch vụ khác nhau và hiển thị bên dưới cùng với thời gian quét, kết quả sẽ được trả về ở mỗi dịch vụ với mỗi tên gọi khác nhau nếu tập tin đó bị nhiễm virus. Tốc độ thực thi khá nhanh và cực kì chính xác, nếu tập tin đó được đánh giá an toàn thì bạn có thể yên tâm mà sử dụng.

Đọc thêm