"Chuyển nhà" trước khi Yahoo! Blog đóng hoàn toàn

"Chuyển nhà" trước khi Yahoo! Blog đóng hoàn toàn ảnh 1

Ngay từ bây giờ, các blogger của Yahoo có thể thực hiện các bước đơn giản để truy xuất dữ liệu, lưu trữ lại những bài viết kỉ niệm, những bình luận, hình ảnh tại địa chỉ download.blog.yahoo.com. Các bước để thực hiện việc truy xuất khá đơn giản như sau:

1. Nhấn vào nút xuất dữ liệu (export) tại trang download.blog.yahoo.com để đồng ý bắt đầu quá trình xuất dữ liệu.

2. Sau khi nhấn nút, bạn có thể tắt máy và chờ cho hệ thống xuất  hết dữ liệu. Tuỳ thuộc vào lượng dữ liệu nhiều hay ít mà quá trình truy xuất sẽ tốn nhiều hay ít thời gian, nếu nhiều có thể mất thời gian từ 24 đến 72 giờ. Khi quá trình xuất dữ liệu hoàn tất, Yahoo! sẽ mail thông báo cho bạn kèm với link để bạn tải dữ liệu.

3. Trở lại trang này và tải (download) các file dữ liệu về. Các tập tin sẽ bao gồm các bài viết, bình luận bài viết ở định dạng HTML, plain-text và các hình ảnh gốc mà bạn từng đăng lên Blog trước đây được nén lại giúp bạn tải xuống một cách dễ dàng.

"Chuyển nhà" trước khi Yahoo! Blog đóng hoàn toàn ảnh 2

Yahoo! khuyến cáo việc nhấn nút đồng ý xuất dữ liệu càng sớm càng tốt, tốt nhất là trước ngày 9/3 vì quá trình truy xuất và nén dữ liệu có thể mất nhiều thời gian.

Có thể 'chuyển nhà'

Ngoài lựa chọn việc tải và lưu dữ liệu về máy tính cá nhân, các blogger của Yahoo! còn có một sự lựa chọn nữa là “chuyển nhà” sang Zing Blog.

Được biết, ngày 18/1, Ban quản trị Zing Blog cũng chính thức cung cấp công cụ tiếp nhận dữ liệu, giúp các blogger chuyển dữ liệu từ Yahoo! Blog sang Zing Blog khá dễ dàng.

Theo ông Châu Nguyễn Nhật Thanh - Giám đốc Kỹ thuật Zing Blog cho biết, chỉ cần vài thao tác đơn giản tại trang web http://yblog.apps.plo.vn/, các blogger đã có thể chuyển “tài sản” blog của mình sang nhà mới một cách nhanh chóng.

Theo Hải Phong tổng hợp (VNN)

Đọc thêm