Chuyển dữ liệu từ smartphone sang laptop không cần dây

Trước đây, chúng ta thường chuyển dữ liệu qua lại giữa các thiết bị bằng dây cáp, tuy nhiên việc này khá rườm rà và tốc độ truyền tương đối chậm (đối với Bluetooth). Để khắc phục tình trạng trên, bạn hãy cài đặt ứng dụng AirDroid cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/s15Fnl (Android) hoặc https://goo.gl/KMw2jt (iOS). 

Xem thêm: Những kiểu lừa đảo trên Facebook và cách phòng tránh - Tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài khoản hoặc tiền bạc trên Facebook xảy ra rất thường xuyên và nạn nhân thường là những người lớn tuổi hoặc thiếu cảnh giác. Làm thế nào để nhận diện và cách phòng tránh? 

Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Sign up để tạo tài khoản miễn phí hoặc đăng nhập trực tiếp bằng Facebook, Google, Twitter. 

Tiếp theo, bạn chỉ cần mở trình duyệt trên máy tính hoặc smartphone và truy cập vào trang web http://web.airdroid.com/, đăng nhập bằng tài khoản tương ứng. 

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện một loạt tùy chọn gồm tin nhắn, nhạc chuông, hình ảnh, ứng dụng, nhật ký cuộc gọi… Khi nhấp vào, người dùng có thể xem/soạn/gửi tin nhắn hoặc nhận cuộc gọi trực tiếp từ máy tính, chỉnh sửa nhạc chuông, cài đặt hoặc gỡ bỏ ứng dụng trên smartphone, dễ dàng sao chép, chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa điện thoại và máy tính bằng cách kéo thả hoặc thông qua hai tùy chọn Upload file (tải lên) và tải về (biểu tượng mũi tên).

Tất nhiên, bạn vẫn có thể xem hình ảnh, video, tin nhắn trên điện thoại bằng máy tính để có được trải nghiệm tốt hơn. Bên cạnh đó, ứng dụng AirDroid còn cho phép người dùng quản lý cùng lúc thiết bị bằng cách bấm vào biểu tượng điện thoại ở phía trên, sau đó chọn Thêm nhiều thiết bị.

Về cơ bản, tốc độ truyền dữ liệu thông qua AirDroid phụ thuộc vào tốc độ WiFi, nếu cả hai thiết bị (máy tính/smartphone, smartphone/smartphone hoặc máy tính/máy tính) kết nối cùng một mạng, ứng dụng sẽ tự động chuyển sang chế độ kết nối nội bộ (LAN) để có được tốc độ tốt nhất.

Như vậy, người dùng đã có thể thoải mái chuyển dữ liệu qua lại giữa smartphone và máy tính mà không cần đến cáp kết nối, giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số ứng dụng có chức năng tương tự như Send Anywhere tại bài viết Chuyển dữ liệu từ smartphone sang laptop không cần cáp hoặc Chuyển dữ liệu cũ sang điện thoại mới bằng Google Drive.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 3 cách khắc phục lỗi hao pin trên iPhone - Ngoài Facebook và Messenger thì YouTube cũng là một trong những tác nhân gây hao pin hàng đầu trên iPhone. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

 

Đọc thêm