Chuyển đổi định dạng và download video từ Youtube với phần mềm bản quyền

WinX HD Video Converter Deluxelà một trong những phần mềm chuyển đổi định dạng được yêu thích và sử dụng rộng rãi trên thế giới vì hỗ trợ nhiều định dạng video khác nhau, đặc biệt cách thức sử dụng phần mềm rất đơn giản và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Ngoài chức năng chuyển đổi định dạng video, WinX HD Video Converter Deluxe còn trang bị tính năng hữu ích để download video từ các trang chia sẻ video lớn hiện nay như Youtube, Daily Motion, LiveLeak…

Hướng dẫn kích hoạt bản quyền phần mềm

Mặc định, phần mềm WinX HD Video Converter Deluxe có giá đến 49,95 USD, trong khi bản sử dụng thử chỉ có hạn dùng 15 ngày. Nhân dịp ngày lễ Tạ ơn sắp diễn ra (ngày 31/3), hãng phần mềm Digiarty Software đang có chương trình khuyến mãi cung cấp mã bản quyền của WinX HD Video Converter Deluxe hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:

- Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.

- Sau khi download và tiến hành cài đặt, trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng điền mã để kích hoạt bản quyền phần mềm. Từ hộp thoại này, bạn điền đoạn mã sau: AF-VYEZVSSD-UAYFUX

Lưu ý: đây là mã bản quyền do hãng phần mềm Digiarty software cung cấp, do vậy hoàn toàn hợp lệ.

Nhấn Active sau khi điền mã vào hộp thoại để kích hoạt phần mềm.

Chuyển đổi định dạng và download video từ Youtube với phần mềm bản quyền ảnh 1

Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn bị hạn chế về số ngày sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng

Sử dụng phần mềm khá đơn giản, từ giao diện chính, bạn nhấn nút “Add File” để thêm file video cần chuyển đổi định dạng. Bạn có thể thêm đồng thời nhiều file, bao gồm những file video có chất lượng độ nét cao (HD).

Chuyển đổi định dạng và download video từ Youtube với phần mềm bản quyền ảnh 2

Các tab bên dưới cho phép bạn chọn định dạng file video muốn chuyển đổi thành.

Để dễ dàng hơn cho người dùng không chuyên, phần mềm còn cung cấp các tab theo tên của các hãng sản xuất điện thoại, từ đó người dùng có thể chuyển đổi định dạng file video sao cho phù hợp và sử dụng được trên chiếc điện thoại di động của mình, chẳng hạn chuyển đổi video để xem trên điện thoại BlackBerry, điện thoại chạy Android hay trên iPhone, iPad của Apple…

Chuyển đổi định dạng và download video từ Youtube với phần mềm bản quyền ảnh 3

Đặc biệt, phần mềm còn cung cấp các tùy chọn bên dưới cho phép người dùng thay đổi các thiết lập trên file video sau khi chuyển đổi, chẳng hạn như thay đổi kích cỡ của video, thay đổi tần số âm thanh… để giúp nâng cao hay hạ thấp chất lượng video (để giảm dung lượng của file sau khi chuyển đổi). Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn để có những thiết lập cho phù hợp.

Phần mềm cũng cho phép người dùng cắt file video trong quá trình chuyển đổi. Chẳng hạn khi bạn chỉ muốn trích một đoạn nội dung nào đó trong file video gốc, thay vì lấy lại toàn bộ nội dung cả file, bằng cách điền thời điểm bắt đầu và kết thúc của đoạn video cần cắt tại mục “Start Time” và “End Time” ở phần “Output Settings”.

Tại đây bạn cũng có thể nhấn vào nút “Browse” để chọn thư mục lưu file video sau khi chuyển đổi.

Chuyển đổi định dạng và download video từ Youtube với phần mềm bản quyền ảnh 4

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, cuối cùng nhấn nút Start trên giao diện chính của phần mềm để bắt đầu quá trình chuyển đổi định dạng và xử lý file video. Phần mềm sẽ lần lượt tiến hành xử lý từng file có trong danh sách bạn đã chọn. Khi toàn bộ quá trình kết thúc, thư mục chứa các file video sau khi chuyển đổi sẽ được mở ra để bạn thuận tiện trong việc sử dụng những file video này.

Chuyển đổi định dạng và download video từ Youtube với phần mềm bản quyền ảnh 5

Download video từ Youtube

Ngoài chức năng chuyển đổi định dạng video, phần mềm còn trang bị thêm một tính năng hữu ích khác đó là download video từ Youtube về máy tính. Để sử dụng tính năng này, bạn nhấn vào nút Youtube có trên giao diện phần mềm.

Từ hộp thoại ra, bạn chỉ việc dán đường link của file video trên Youtube cần download rồi nhấn nút Ok.

Chuyển đổi định dạng và download video từ Youtube với phần mềm bản quyền ảnh 6

Bạn có thể thực hiện lại bước như trên để thêm nhiều file để download đồng loạt từ Youtube.

Sau khi đã thêm danh sách những video cần download từ Youtube, phần mềm cho phép người dùng chọn định dạng file video để tự động chuyển đổi thành sau khi download về máy. Cách thức chọn định dạng tương tự như cách thức đã hướng dẫn ở trên.

Cuối cùng nhấn nút Start trên giao diện phần mềm để bắt đầu quá trình download và chuyển đổi cho định dạng của file video từ Youtube.

Bên cạnh Youtube, phần mềm còn hỗ trợ download và chuyển đổi định dạng file từ nhiều trang web chia sẻ nổi tiếng khác như Vimeo, LiveLeak, DailyMotion, Break…
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm