Chuyển âm thanh trên video thành văn bản

Có rất nhiều cách để xử lý vấn đề này, tuy nhiên đa phần là đều mất phí để tốn tiền thuê người ghi chép theo cách thủ công. Nếu đang tìm kiếm một giải pháp miễn phí và tự động thì YouTube là một cái tên không nên bỏ qua.


Xem thêm: Chuyển văn bản thành âm thanh trên Google Chrome -Chúng ta hoàn toàn có thể vừa đọc báo mà vẫn làm được việc khác, thay vì phải ngồi liên tục bên cạnh máy tính nếu biết tận dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói.


Khi tải một tập tin video lên YouTube, nó sẽ tự động tạo ra phụ đề hoặc chú thích khép kín cho video đó bằng cách sử dụng tính năng nhận dạng giọng nói, người dùng có thể xem lại đoạn phụ đề này thông qua nút CC hoặc biểu tượng cuốn sách bên cạnh nút Settings trên màn hình phát.

Chuyển âm thanh trên video thành văn bản ảnh 1

Để chuyển âm thanh thành văn bản, đầu tiên bạn cần truy cập vào địa chỉ https://www.youtube.com/upload để tải các đoạn video này lên YouTube. Lưu ý, nếu bạn chỉ có tập tin âm thanh, hãy sử dụng công cụ Windows Movie Maker hoặc iMovie để chuyển nó thành video rồi mới tải lên.
Khi đã hoàn tất, bạn hãy mở đoạn video YouTube đó bằng trình duyệt Chrome (Cốc Cốc, Yandex) rồi nhấn F12 (Windows) hoặc command + options + J (Mac) để mở cửa sổ JavaScript rồi dán dòng lệnh dưới đây vào, lưu ý, chữ en ở cuối cùng chính là viết tắt của tiếng Anh, tất nhiên bạn hoàn toàn có thể thay đổi lại ngôn ngữ tùy ý cho đúng với phần âm thanh trong video.

if(yt.config_.TTS_URL.length) window.location.href=yt.config_.TTS_URL+"&kind=asr&fmt=srv1&lang=en"

Chuyển âm thanh trên video thành văn bản ảnh 2

Lúc này, YouTube sẽ tự động trích xuất và hiển thị phần âm thanh trong video dưới dạng phụ đề để người dùng sao chép hoặc lưu lại dưới định dạng .html. Tất nhiên, thủ thuật này hoàn toàn có thể áp dụng tốt đối với các đoạn video không phải do bạn tải lên. Bạn đọc quan tâm có thể xem đoạn video hướng dẫn sau đây:

Đọc thêm