Chrome sắp chiếm vị trí số hai của Firefox

Theo thống kê của StatCounter, Chrome hiện chiếm tới 23,16% thị trường trình duyệt trong khi Firefox là 27,49%. Báo Computer World đánh giá việc Chrome đang ngày càng phổ biến còn "Cáo lửa" lại đi xuống cho thấy hai trình duyệt này sẽ hoán đổi vị trí cho nhau chỉ trong 2 tháng nữa. Microsoft Internet Explorer tiếp tục dẫn đầu với 41,89%.

Chrome sắp chiếm vị trí số hai của Firefox ảnh 1

Với tốc độ tăng trưởng nhanh, Chrome có thể vượt Firefox vào cuối năm nay. Ảnh: jvdesigns.

Google đã triển khai những chương trình quảng bá mạnh mẽ cho Chrome như mời các ngôi sao Lady Gaga, Justin Bieber tham gia, hoặc tạo clip cảm động về tình cha con, trong đó người cha dùng các dịch vụ Google để viết nhật ký cho con gái.

Trong khi đó, Firefox bị chỉ trích vì rút ngắn thời gian nâng cấp sản phẩm. Các thế hệ Firefox mới hiện được ra lò theo chu kỳ 6 tuần/lần, mang đến nhiều cải tiến mới nhưng lại phát sinh lỗi hoặc khiến một số add-on không tương thích.

Cũng liên quan đến Chrome, mới đây phần mềm diệt virus Security Essentials của Microsoft xóa sổ trình duyệt này trên máy tính của người sử dụng vì tưởng nhầm là chương trình mã độc. Tập đoàn phần mềm Mỹ đã phải lên tiếng xin lỗi và đang tiến hành khắc phục lỗi.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm