Chrome 30 trình làng, hỗ trợ chức năng tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng

Ngay từ bây giờ người dùng có thể download và cài đặt phiên bản chính thức của Chrome 30 tại đây.
Không có sự thay đổi nào về giao diện trên phiên bản Chrome 30 so với phiên bản trước đây, tuy nhiên ngay sau khi cài đặt và sử dụng trình duyệt web này bạn có thể nhận ra Google đã cải thiện đáng kể hiệu suất khởi động của Chrome, giúp trình duyệt khởi động nhanh hơn ngay cả khi mở đồng thời hàng loạt tab.
Nội dung trang web cũng được xử lý nhanh hơn, ngay cả với những trang web có chứa nhiều nội dung hình ảnh.
Tính năng mới đáng chú ý nhất trên Chrome 30 đó là cho phép người dùng có thể tìm kiếm một hình ảnh trên trang web ngay khi đang ghé thăm trang web đó.
Trước đây, để tìm kiếm theo hình ảnh, người dùng phải truy cập vào công cụ tìm kiếm hình ảnh (tại http://image.google.com), sau đó dán đường link hoặc upload hình ảnh từ máy tính của mình để tìm kiếm các thông tin liên quan đến hình ảnh. Giờ đây, những gì bạn cần làm là kích chuột phải vào hình ảnh có trên nội dung trang web rồi chọn “Tìm kiếm hình ảnh này trong Google”.

Chrome 30 trình làng, hỗ trợ chức năng tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng ảnh 1

Lập tức một tab mới sẽ được mở mà tại đó hiển thị kết quả tìm kiếm của Google theo hình ảnh mà bạn đã chọn. Trang kết qảu cũng hiển thị các thông tin liên quan đến hình ảnh, từ khóa gợi ý tìm kiếm liên quan và danh sách các trang web tương tự có chứa hình ảnh đang tìm kiếm.

Chrome 30 trình làng, hỗ trợ chức năng tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng ảnh 2

Với tính năng mới này người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin liên quan đến hình ảnh hay nguồn gốc của hình ảnh có trên trang web mà bạn đang xem, thay vì phải trải qua nhiều bước tìm kiếm như trước đây.
Ngoài tính năng mới kể trên, Chrome 30 cũng được hỗ trợ thêm nhiều giao diện lập trình mới (API) giúp các ứng dụng web có thể chạy mượt mà hơn trình duyệt web của Google tương tự như những phần mềm hoạt động độc lập trên Windows.
Chrome 30 cũng đã được khắc phục và vá lại 50 lỗ hổng bảo mật đã được tìm kiếm trước đó, trong đó có 10 lỗ hổng bảo mật được xếp loại nguy hiểm. Được biết Google đã chi ra 15.000USD để trao thưởng cho các chuyên gia đã phát hiện các lỗ hổng bảo mật được vá trên Chrome 30, trong đó người cao nhất đã nhận được số tiền thưởng 4.000USD cho lỗ hổng nghiêm trọng nhất.
Chrome 30 cho Android hỗ trợ cử chỉ của ngón tay
Bên cạnh Chrome 30 cho máy tính, Google cũng sẵn sàng để nâng cấp trình duyệt web Chrome cho nền tảng Android.
Theo đó Chrome 30 cho Android sẽ hỗ trợ các cư chỉ của ngón tay người dùng trên màn hình thiết bị, chẳng hạn cho phép người dùng chuyển đổi giữa các tab đang mở bằng cách lướt ngón tay sang trái hoặc sang phải trên thanh công cụ của Chrome, kéo ngón tay từ trên xuống dưới trên màn hình Chrome sẽ hiển thị danh sách các tab đang mở…

Chrome 30 trình làng, hỗ trợ chức năng tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng ảnh 3

Chrome 30 cho Android hỗ trợ nhận diện cử chỉ ngón tay người dùng trên màn hình
Hiện tại phiên bản Chrome 30 dành cho Android mới chỉ dừng lại ở bước thử nghiệm Beta và người dùng Android sẽ sớm được nâng cấp lên phiên bản chính thức trong thời gian ngắn sắp tới. Nếu muốn bạn có thể download và cài đặt Chrome Beta cho Android tại đây để trải nghiệm các tính năng mới nhất trên trình duyệt web này.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm