Chọn mua màn hình LCD

Kích cỡ phù hợp

Đối với loại màn hình dành cho máy tính để bàn, bạn nên tính toán khoảng cách từ màn hình đến mặt người có phù hợp với trang bị trong phòng không. Màn hình lớn đồng nghĩa với việc đặt ghế ngồi xa hơn, giá đặt bàn phím cũng phải dài hơn. Cách thử đơn giản là ngồi trước chúng, sử dụng một lúc xem có bị "choáng" vì hình ảnh quá lớn hay không.

Nếu chọn màn hình cho công việc thông thường, bạn chỉ cần đến cỡ 17 - 19 inch là phù hợp. Đó là chưa kể màn hình nhỏ sẽ tốn ít điện và rẻ hơn.

"Chọn mặt gửi vàng"

Thói quen của người mua là thường tìm đến những nhãn hiệu quen thuộc, xuất hiện nhiều trên thị trường để có tâm lý yên tâm về chất lượng, bảo hành. Các sản phẩm ít tên tuổi hơn có giá thấp hơn nhưng chất lượng sẽ không như mong đợi. Nhưng một số thương hiệu "ít biết đến" chỉ đơn giản là chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, do đó, bạn cần kiểm tra lại uy tín của nhãn hiệu trên các nguồn tin của nước ngoài.

Cân nhắc giữa các tính năng

Tùy vào mục đích sử dụng (công việc văn phòng hay giải trí), bạn mới cần đến các cổng HDMI, DVI, component, loa tích hợp, giá đỡ lon bia... Nếu chỉ làm việc văn phòng bình thường, bạn chỉ cần loại đơn giản nhất, còn để giải trí sẽ cần các tính năng phụ trợ, độ phân giải sẽ phải là HD Ready hay Full HD để xem phim và đương nhiên sản phẩm nhiều chức năng sẽ tốn tiền hơn.

Săn hàng vào mùa giảm giá

Có những thời kỳ khó khăn, các nhà bán lẻ phải tung ra chiêu kích cầu. Lúc này giá cả các mặt hàng đều giảm đi để bán được với số lượng nhiều. Do đó, có thể bạn sẽ tìm được sản phẩm mơ ước mà trước kia không đủ tiền mua. Khái niệm giải phóng "hàng tồn kho" mà nhiều người nói đôi khi mang sắc thái không tốt ("quá đát", không ai để ý) nhưng đối với hàng điện tử thì không có vấn đề gì, miễn là chúng còn mới tinh và đáp ứng nhu cầu của bạn.

Tham khảo nhiều nơi bán

Có rất nhiều cửa hàng bán màn hình LCD ở các thành phố lớn và mỗi cửa hàng có thể có chính sách giá khác nhau. Mua trực tuyến giờ đây cũng là một kênh tốt vì người bán không tốn chi phí thuê mặt bằng đẹp ở phố nên giảm giá thành sản phẩm. Chỉ cần lưu ý kiểm tra mức độ uy tín của họ qua các đánh giá của người mua.

Một số sản phẩm "độc" ít có ở Việt Nam có thể tìm thấy và đặt mua dễ dàng từ eBay - Chợ điện tử. Thông thường giá phải trả cuối cùng sẽ đội lên 40% so với giá gốc do chi phí vận chuyển và trung gian.

Mua đồ đã qua sử dụng

Nhiều nơi bán đồ second-hand với giả rất rẻ, chỉ 500.000 đồng một màn hình LCD 17 inch. Nhưng bạn cần kiểm tra cẩn thận xem màn hình có điểm chết hay không và không mong đợi độ bền của loại hàng này.

Theo Sohoa.net

Đọc thêm