Chạy ứng dụng Android trên Google Chrome

Google mới đây đã triển khai một công cụ mới cho phép lập trình viên có thể chạy ứng dụng Android của họ trên các hệ điều hành như: Windows, Mac, Linux hoặc Chrome OS, và chỉ cần trên hệ điều hành ấy được cài sẵn Google Chrome.

 ARC Welder hiện có trên store của Google Chrome

Công cụ này là một dạng tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chorme, và tiện ích có tên ARC Welder trên store của Google Chrome (có thể tải về tại đây). Tiện ích mở rộng này cho phép xử lý việc chuyển đổi các ứng dụng mobile sang phiên bản desktop cực kỳ đơn giản. ARC Welder sẽ xử lý trực tiếp trên file cài đặt APK của ứng dụng Android. Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm với một ứng dụng Quick Office và cảm thấy rất hài lòng với những gì ứng dụng xử lý được. Tuy nhiên, khi chúng tôi thử với các ứng dụng nặng hoặc có data lớn thì ARC Welder hoàn toàn không xử lý được. Vì thế chúng tôi khuyên bạn chỉ nên thử với những ứng dụng nhẹ và không tốn nhiều data.

Quick Office được chúng tôi chạy thử nghiệm

Và một lưu ý nữa là ARC chỉ chạy trên Android 4.4 và không tương thích với Android 5.0 Lollipop.

Ngoài ra, Google còn tích hợp Google Play Services vào ARC, giúp khởi chạy các ứng dụng sử dụng OAuth2, Google Cloud Messaging và Google+ cũng như các dịch vụ yêu cầu đăng nhập khác của Google. Tuy nhiên ARC vẫn chưa được tích hợp toàn bộ Play Services do đó một số ứng dụng yêu cầu in-app purchasing cũng sẽ bị lỗi hoặc không chạy. Hi vọng Google sẽ khắc phục những thiếu sót này sớm để người dùng có thể trải nghiệm tốt hơn.

Động thái của Google với ARC là sự thay đổi rất lớn bởi nó cho phép các lập trình viên có thể thử nghiệm trên nhiều nền tảng khác nhau mà không lệ thuộc vào thiết bị họ đang dùng.

Đọc thêm