Chạy trực tiếp ứng dụng Android trên Google Chrome


Bài viết minh họa trên trình duyệt Chrome chạy Windows, và các quá trình này cũng sẽ tương tự như trên máy tính Mac hoặc Linux.
Đầu tiên, bạn cần phải tải về phần mở rộng ARChon Custom Runtime tại địa chỉ https://github.com/vladikoff/chromeos-apk/blob/master/archon.mdKhi đã tải về, bạn giải nén file này ra, gõ chrome://extensions vào thanh địa chỉ để xem danh sách tất cả các phần mở rộng hiện có. Tại đây, bạn chọn Developer Mode ở góc trên bên phải.
Tiếp theo, bạn nhấn Load unpacked extension và chọn thư mục bạn vừa giải nén Archon. Hãy chắc chắn rằng nó được kích hoạt, nếu chưa thì đánh dấu vào ô Enabled. Bây giờ bạn có thể lựa chọn một trong các cách bên dưới để bắt đầu:

Chạy trực tiếp ứng dụng Android trên Google Chrome ảnh 1

1. Chuyển đổi các ứng dụng trên máy sang file APK
Đầu tiên, bạn hãy cài Android Archon Packager (http://tinyurl.com/mzgvdtp), và chọn Installed application rồi nhấn Next để tiếp tục.

Chạy trực tiếp ứng dụng Android trên Google Chrome ảnh 2

Trong ví dụ này, tác giả chọn Pulse là ứng dụng muốn thử nghiệm, lựa chọn phiên bản dành cho smartphone hoặc tablet, cấp quyền cho ứng dụng... Một khi nhấn Finish, ứng dụng sẽ được chuyển đổi thành file ZIP và sẵn sàng hoạt động trên Chrome. 

Tiếp theo, bạn cần phải chuyển file này qua máy tính bằng cách sử dụng cáp USB, hoặc chọn nút Share ở cuối quá trình. Khi đã có các tập tin ZIP trên máy tính, bạn tiến hành giải nén. Sau đó gõ chrome://extensions trên thanh địa chỉ, chọn Load unpacked extensions, và chọn thư mục giải nén. Sau khi đã nạp, bạn nhấn Launch để truy cập ứng dụng.

Chạy trực tiếp ứng dụng Android trên Google Chrome ảnh 3

2. Sử dụng các dịch vụ lấy file APK

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://apps.evozi.com/apk-downloader/, sau đó dán liên kết của ứng dụng cần trích xuất file APK. Ví dụ như ứng dụng Kỷ Nguyên Số (https://play.google.com/store/apps/details?id=com.solbadguyky.kynguyenso), rồi nhấn Generate Download Link để nó tạo liên kết tải, cuối cùng bạn chỉ cần nhấn vào đó để tải file APK về.

Khi đã có tập tin APK, bạn chỉ cần thực hiện tương tự như cách trên để chạy ứng dụng Android từ trình duyệt Chrome.

Đọc thêm