Chặn toàn bộ email rác chỉ với một cú nhấp chuột

Gmail hiện là dịch vụ web mail tốt nhất hiện nay với lượng người sử dụng đông đảo trên toàn thế giới. Do đó, Gmail luôn trở thành mục tiêu tấn công và phát tán thư rác của tội phạm mạng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên? 

Hủy đăng ký tất cả email gây phiền nhiễu trong Gmail

1. Unroll

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính và truy cập vào địa chỉ https://unroll.me/, chọn Get started now để bắt đầu.

Unroll

Đăng ký bằng tài khoản email không muốn nhận thư rác. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Trong cửa sổ tiếp theo, bạn chỉ cần đăng ký bằng tài khoản email muốn ngừng nhận quảng cáo đơn cử như Gmail, Yahoo hoặc Outlook. Đồng thời cấp quyền cho phép tiện ích truy cập vào tài khoản.

Unroll

Unroll sẽ quét toàn bộ email trong hộp thư của bạn. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Khi Unroll đã kiểm tra xong toàn bộ hộp thư, bạn hãy nhấn Continue để chuyển sang bước tiếp theo.

- Bước 4: Bây giờ, người dùng chỉ cần nhấp vào nút Unsubscribe để hủy bỏ đăng ký và ngừng nhận email từ các dịch vụ không cần thiết. Sau này, bạn sẽ không còn phải nhận hàng đống email phiền phức, mời chào quảng cáo mỗi ngày.

Unroll

Nhấn Unsubscribe để ngừng nhận email quảng cáo. Ảnh: MINH HOÀNG

2. SaneBox (https://www.sanebox.com/)

SaneBox cung cấp mọi thứ để người dùng có một hộp thư sạch sẽ. Người dùng có thể bỏ đăng ký nhận thư dễ dàng, thiết lập các nhắc nhở cho tương lai và nhận thông báo nếu ai đó đã xem email mà không trả lời… Đồng thời tự động phân loại và chuyển email vào mục Spam nếu nghi ngờ đây là email rác. 

sanebox

Tự động đánh dấu nếu phát hiện email rác. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Unsubscriber (https://getunsubscriber.com/?campaign=homepage)

Sau khi đăng ký tài khoản, trong hộp thư sẽ xuất hiện thêm mục Unsubscriber và kéo tất cả email có chứa từ khóa Unsubscriber vào đây. Người dùng có thể hủy đăng ký nhận email chỉ với vài thao tác đơn giản. Unsubscriber hỗ trợ gần như tất cả dịch vụ email lớn hiện nay như Gmail, Outlook, Yahoo…

Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, trên đây chỉ là vài mẹo nhỏ đơn giản giúp bạn hạn chế và loại bỏ email rác trong hộp thư. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 


Xem thêm: Ứng dụng chống trộm nên cài đặt cho smartphone - Ứng dụng Pin đầy & Báo trộm sẽ tự động cảnh báo mỗi khi có người rút sạc smartphone, hoặc khi máy đã đầy pin. 


 

Đọc thêm