Chặn cuộc gọi bảo hiểm từ số điện thoại lạ

Trên các thiết bị Android và iOS đều có sẵn tính năng chặn cuộc gọi/tin nhắn, tuy nhiên, người dùng phải thực hiện mọi thứ theo cách thủ công, thêm vào đó, hiệu quả mang lại cũng không cao. Nếu muốn khắc phục các nhược điểm kể trên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Hiya và làm theo các bước hướng dẫn của Kynguyenso.plo.vn để chặn cuộc gọi quấy rối (spam) hoàn toàn tự động.  

Xem thêm: 2 cách tiết kiệm pin trên iPhone bạn không nên bỏ qua - Khi nâng cấp phiên bản mới, đa số thiết bị sẽ gặp tình trạng hao pin nhưng mọi thứ sẽ trở lại bình thường sau vài lần sạc. Tuy nhiên, nếu cảm thấy iPhone tụt pin nhanh hơn so với trước đó, người dùng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

- Bước 1: Ứng dụng Hiya được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ https://goo.gl/oZTZxc, tương thích với các thiết bị iOS 10.0 hoặc cao hơn. Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Get Started để bắt đầu.

- Bước 2: Trong cửa sổ tiếp theo, người dùng cần lựa chọn mã viễn thông của Việt Nam (+84) và nhập vào số điện thoại đang sử dụng rồi nhấn Next. Lúc này, Hiya sẽ gửi về một mã xác thực bao gồm 6 con số.

4 bước ngăn chặn các cuộc gọi mời chào bảo hiểm

- Bước 3: Để ứng dụng hoạt động hiệu quả hơn, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Grant Contacts Access để cho phép Hiya truy cập vào danh bạ hoặc nhấn Not now để bỏ qua nếu cảm thấy không cần thiết.

4 bước ngăn chặn các cuộc gọi mời chào bảo hiểm

- Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Phone (điện thoại) > Call Blocking & Identification (chặn cuộc gọi & ID) và kích hoạt tùy chọn Hiya. 

4 bước ngăn chặn các cuộc gọi mời chào bảo hiểm

Kể từ lúc này, mỗi khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi có dấu hiệu spam, tự động Hiya sẽ ngăn chặn và hiển thị cảnh báo. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép bạn tìm kiếm thông tin về một số điện thoại bất kì thông qua mục Identify. Ngoài ra, Hiya còn hỗ trợ quay số, cập nhật dữ liệu và chặn các số điện thoại quấy rối trong mục Block.

4 bước ngăn chặn các cuộc gọi mời chào bảo hiểm

Khi phải nhận quá nhiều tin nhắn, điện thoại mời chào bảo hiểm từ các số điện thoại lạ, người dùng có thể báo cáo (report) với Hiya để ứng dụng đưa vào danh sách đen.

Hi vọng với những hướng dẫn bên trên của Kynguyenso.plo.vn, bạn đọc sẽ phần nào hạn chế được tin nhắn rác và những cuộc gọi quấy rối mỗi ngày.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Cần làm gì để không bị khóa iPhone đòi tiền chuộc? - Việc rò rỉ dữ liệu, địa chỉ email và mật khẩu vốn chẳng phải là mới, bằng cách lợi dụng những dữ liệu rò rỉ, tội phạm mạng đã tiến hành đăng nhập vào iCloud, sau đó kích hoạt tính năng Find My iPhone và khóa thiết bị từ xa để đòi tiền chuộc (bitcoin).

 

Đọc thêm