Cập nhật ngay iOS 10.1 để chụp ảnh xóa phông

Bản cập nhật iOS 10.1 sẽ khắc phục hoàn toàn các lỗi liên quan đến việc kết nối WiFi, hao pin, thiết bị tự khởi động lại… đồng thời bổ sung thêm chế độ chụp ảnh Portrait, cho phép người dùng có được những bức ảnh xóa phông đẹp mắt (làm nổi bật chủ thể và xóa mờ hậu cảnh) nhờ vào cụm camera kép ở mặt sau thiết bị.

Với chế độ Portrait, bạn có thể tạo được chiều sâu cho bức hình tương tự như những gì các dòng máy ảnh chuyên nghiệp DSLR làm được. Để có được bức ảnh xóa phông như trên, Apple đã tận dụng và cải tiến công nghệ của Linx (một công ty được Apple mua lại, chuyên xử lý hình ảnh và tạo ra các bản đồ 3D). 

Một hình ảnh xóa phông được chụp từ iPhone 7 Plus. Ảnh: Internet

Trong một số tình huống như thiếu sáng, chế độ Portrait sẽ có thể hoạt động không ổn định. Tuy nhiên, đây là tính năng bổ sung đang được khá nhiều người iPhone chờ đón. 

Bản cập nhật iOS 10.1 hiện tại chỉ mới được tung ra cho các nhà phát triển, bạn đọc quan tâm có thể áp dụng hai cách sau để tải về và trải nghiệm trước khi ra Apple mắt chính thức. Lưu ý, người dùng nên thực hiện việc sao lưu toàn bộ dữ liệu thông qua iTunes trước khi tiến hành nâng cấp.

Cập nhật iOS 10.1 trực tiếp trên iPhone, iPad

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone và truy cập vào địa chỉ https://beta.applebetas.tk/ios. Nhấn Install, đồng ý với các điều khoản để cài đặt profile nhà phát triển, sau đó khởi động lại thiết bị khi được yêu cầu.

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software update (cập nhật phần mềm), tải về bản cập nhật iOS 10.1 và tiến hành cài đặt như bình thường.

ios 10.1

Cập nhật iOS 10.1 trực tiếp trên iPhone, iPad. Ảnh: MINH HOÀNG

Cập nhật thông qua tập tin ipsw 10.1

Đầu tiên, bạn hãy tải về tập tin ipsw tại địa chỉ https://beta.applebetas.tk/?ipsw=iOS, lựa chọn thiết bị đang sử dụng và chờ một lát để quá trình này hoàn tất. 

ipsw

Tải về file ipsw tương ứng với thiết bị đang sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

Tiếp theo, bạn kết nối thiết bị với máy tính và khởi động ứng dụng iTunes, nhấn im phím Shift (Windows) hoặc Option (Mac) rồi chọn Check for update, tìm đến tập tin ipsw đã tải về khi nãy để thực hiện việc nâng cấp. Lưu ý, cả hai cách cập nhật trên đều không làm mất dữ liệu cũ trên máy.

Nếu muốn hạ cấp ngược lại phiên bản iOS 10.0.1 trước đó, bạn cũng thực hiện tương tự thao tác trên nhưng chọn Restore iPhone, iTunes sẽ tự động xác định phiên bản tương ứng với thiết bị và tự động cài đặt.

itunes

Cập nhật iOS 10.1 thông qua iTunes mà không mất dữ liệu. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm