Cần làm gì khi quên mật khẩu Wi-Fi?

1) Khôi phục mật khẩu từ laptop
Nếu chiếc laptop của bạn đã từng kết nối đến mạng Wi-Fi này trong quá khứ, thì việc lấy lại mật khẩu vô cùng đơn giản.
- Windows: Đầu tiên, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ từ khóa ncpa.cpl rồi nhấn Enter. Sau đó kích chuột phải vào một mạng Wi-Fi đã lưu, chọn Status > Wireless Properties, tiếp tục chuyển sang thẻ Security và đánh dấu chọn vào ô Show characters để xem lại mật khẩu ở ô Network security key.

Cần làm gì khi quên mật khẩu Wi-Fi? ảnh 1

- Mac: sử dụng tổ hợp phím command + Space, gõ vào từ khóa keychain rồi nhấn Enter. Tại mục Keychains bên trái, bạn chọn là System, tương tự như vậy, ở mục Category thì chọn là Passwords. Khi đó, toàn bộ danh sách mạng sẽ được hiển thị ở khung bên phải, việc bạn cần làm là kích chuột phải vào đó và chọn Copy password to clipboard để sao chép mật khẩu trực tiếp vào clipboard hoặc nhấp đôi vào đó, rồi đánh dấu chọn vào ô Show password.

Cần làm gì khi quên mật khẩu Wi-Fi? ảnh 2

Lưu ý, để làm được việc này trên Android hoặc iPhone, người dùng cần phải root hoặc jailbreak thiết bị (Tham khảo thêm bài viết: Xem lại mật khẩu Wi-Fi đã lưu trên Android). Tuy nhiên, nếu đang sử dụng iCloud Keychain, bạn có thể đồng bộ mật khẩu Wi-Fi từ các thiết bị iOS đến máy tính Mac và tìm lại dễ dàng theo cách trên.
2) Tìm mật khẩu thông qua router/modem
Để làm được việc này, bạn hãy sử dụng một chiếc laptop hoặc máy tính để bàn và kết nối nó với router/modem bằng cáp Ethernet. Sau đó, nhập 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1 vào thanh địa chỉ của trình duyệt, và đăng nhập bằng tài khoản được cung cấp bởi nhà mạng.

Cần làm gì khi quên mật khẩu Wi-Fi? ảnh 3

Tìm đến phần cấu hình Wi-Fi và xem kĩ các thông tin ở mục Security Key hoặc Network Password tùy vào thiết bị mà bạn đang sử dụng.
3) Reset router/modem
Cách cuối cùng để tìm lại mật khẩu là reset “cứng” modem/router, việc này sẽ khiến cho tất cả các thông tin, thiết lập cũng như tùy chọn trên thiết bị được xóa sạch hoàn toàn và trở về trạng thái mặc định kể cả mật khẩu.

Cần làm gì khi quên mật khẩu Wi-Fi? ảnh 4

Nút reset trên thiết bị thường là một lỗ nhỏ chỉ bằng đầu que tăm, người dùng có thể sử dụng cây tăm hoặc một chiếc kẹp giấy được bẻ cong để nhấn vào, giữ im khoảng 10 giây hoặc lâu hơn cho đến khi thấy các đèn trên thiết bị tắt hết đi và sáng lại từ từ. Sau đó, bạn hãy đăng nhập vào modem/router và cấu hình lại toàn bộ các thông số cũng như đặt một mật khẩu Wi-Fi mới.

Đọc thêm