Cải thiện tốc độ và bảo vệ trẻ trên PC

Công nghệ được phát triển với ý định là làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, vậy tại sao nó dường như lại đang phản ánh ngược lại điều đó? Liệu bạn có đang sống trong một trạng thái quá tải về công nghệ, nếu đang rơi vào trạng thái đó thì đây sẽ làm một số giải pháp cho bạn. Các mẹo trong gói “Simplify Your Life” tạm dịch là “Đơn giản hóa cuộc sống cho bạn” sẽ giới thiệu cho bạn thấy được cách hành trình thông minh hơn, tiết kiệm tiền cho những thứ mà bạn cần thiết, bảo tồn thời gian và sự nỗ lực, loại trừ những vấn đề nhức nhối gây đau đầu, thu dọn sạch sẽ nơi làm việc, bảo đảm an toàn cho PC, dữ liệu cũng như quản lý các thiết bị của bạn. Đường dẫn đến trạng thái cuối cùng của thế kỷ 21 bắt đầu từ đây.

Tăng tốc và bảo vệ PC của bạn

Nói đến PC ngày nay cũng gần như nói đến cuộc sống của bạn. Máy tính chính là trung tâm thần kinh của vấn đề công việc lẫn vấn đề giải trí của bạn. Các mẹo này có thể giúp bạn làm sạch hệ thống gây cản trở, cải thiện hiệu suất của máy và an toàn trước malware và các mối đe dọa bảo mật khác. Bạn cũng có thể bảo vệ trẻ nhỏ một cách an toàn hơn thông qua phần mềm tìm kiếm và thiết bị quản lý thời gian.

Dọn sạch Windows bằng phần mềm File-Sorting

Cải thiện tốc độ và bảo vệ trẻ trên PC ảnh 1Quả thực nếu phải tự dọn dẹp và tổ chức lại PC của mình thì đó quả là một việc khó chịu. Vậy tại sao bạn không bắt đầu với thư mục download của trình duyệt. Với những người dùng Firefox, Automatic Save Folder extension là một add-on miễn phí sẽ tự động lưu các download vào các thư mục cụ thể nào đó dựa trên phần mở rộng của file hoặc trên site cho phép bạn download nó. Để có được chức năng tương tự cho toàn bộ Windows PC của bạn, hãy thử với Belvedere, một ứng dụng miễn phí dùng để tự động phân loại các file vào các thư mục nào đó. Sau khi bạn đã dọn dẹp sạch sẽ và ngăn nắp, bạn có thể tăng tốc độ khởi động PC của mình bằng cách remove các ứng dụng khởi động không cần thiết.

Xóa sạch ổ đĩa cứng cũ thông qua Boot and Nuke

Cải thiện tốc độ và bảo vệ trẻ trên PC ảnh 2

Không có gì phức tạp hơn bằng việc bị đánh cắp sự nhận dạng. Chính vì vậy trước khi bạn bán một PC cũ hoặc trả lại một ổ đĩa cứng không còn mấy giá trị, bạn luôn luôn cần phải nhớ trong đầu một sự thật rằng: Việc xóa các file theo cách thông thường không hề bảo đảm rằng chúng biến mất một cách vĩnh viễn. Để xóa ổ đĩa cứng một cách hoàn toàn, vĩnh viễn, bạn không thể đơn giản ném các file của mình vào thùng rác và empty nó mà bạn cần phải ghi đè dữ liệu nên các ổ đĩa. Chúng ta có thể sử dụng nhiều biện pháp để thực hiện điều đó nhưng thay vì phải làm một loạt các thao tác phức tạp, tại sao bạn không thử sử dụng sản phẩm Boot and Nuke của Darik, đây là một tiện ích hoàn toàn miễn phí có thể xóa an toàn các ổ đĩa cứng băng cách sử dụng một trong các phương pháp đặc biệt. Khi đã xóa ổ đĩa cứng bằng tiện ích này, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo rằng dữ liệu của mình đã biến mất vĩnh viễn.

Sử dụng KidRex và KidZui để bảo vệ trẻ nhỏ khi chúng Online

Bạn không thể tốn nhiều thời gian vào việc đứng đằng sau bọn trẻ để trông nom chúng mỗi khi chúng online, vậy tại sao không sử dụng một số phần mềm đơn giản để thay bạn thực hiện công việc đó. Internet được trang bị các cỗ máy tìm kiếm được thiết kế để cung cấp một giao diện thân thiện trẻ nhỏ cùng với các kết quả tìm kiếm dễ sử dụng. Cho ví dụ, trang tìm kiếm KidRex, sử dụng cả Google SafeSearch và cơ sở dữ liệu những nội dung không tương thích của riêng nó và bàn phím để làm sáng tỏ mọi thứ. Trình duyệt miễn phí KidZui là một trình duyệt hướng trẻ nhỏ, hấp dẫn trẻ bằng một giao diện thú vị và bảo vệ chúng bằng tất cả những bảo vệ built-in.

Cải thiện tốc độ và bảo vệ trẻ trên PC ảnh 3Hạn chế Game của trẻ bằng Time Machine

Việc bảo vệ trẻ nhà bạn tránh được những khoảng tối của Internet là một nhiệm vụ hết sức khó khăn nhưng cũng chỉ là cơn gió thoảng khi so với nhiệm vụ hạn chế thời gian của chúng trên chiếc máy cầm tay Xbox 360. Tuy nhiên chúng tôi khuyên các bạn nên xem xét đến sự hỗ trợ của Time Machine (giá 40$), gadget này làm việc như một anh lính canh gác thời gian của trẻ trước TV. Time Machine sẽ chuyển đổi giao diện video game vào máy chuyên dụng, yêu cầu thẻ để cho phép trẻ chơi với một khoảng thời gian được đặt trước. Khi hết thời gian, Time Machine sẽ tắt trò chơi. Hẳn điều này sẽ rất hiệu quả cho bạn (các bậc cha mẹ) trong việc quản lý thời gian chơi game cho con cái.

Theo Quantrimang/PCworld

Đọc thêm