Cách xử lý virus 'khiêu dâm' trên Facebook


Cách đây không lâu, Kỷ Nguyên Số cũng đã từng hướng dẫn bạn đọc cách phòng tránh và hạn chế tin nhắn rác trong bài viết Người dùng Facebook bị “dội bom” mỗi ngày. Không lâu sau đó lại xuất hiện thêm một loại virus “khiêu dâm” mới mang tên Vietnam Rose, chuyên tag tên bạn bè vào các video nhạy cảm tại Indonesia, và giờ có vẻ như nó đã lây lan đến cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam. 

Cách xử lý virus 'khiêu dâm' trên Facebook ảnh 1
Nạn spam tin nhắn lừa đảo trên Facebook - Ảnh: MH

Vào hồi sáng nay, người dùng Facebook lại liên tục bị tag tên vào những video có hình ảnh nhạy cảm. Khi người viết thử nhấp vào liên kết thì nó chỉ dẫn tới một trang web trống trơn, nhưng khi kiểm tra lại thì thấy tài khoản Facebook cá nhân đã “Like” một fanpage trời ơi đất hỡi từ lúc nào không biết, điển hình như Hội Những Người Yêu Thật Lòng.

Cách xử lý virus 'khiêu dâm' trên Facebook ảnh 2
 Một fanpage sử dụng script để câu Like - Ảnh: MH

Lúc này, người dùng hãy nhấn vào nút Đã thích > Bỏ thích, sau đó kích vào biểu tượng ba chấm ở kế bên chữ Tin nhắn, chọn Chặn trang hoặc Báo cáo trang này với Facebook. Thiết nghĩ, nếu muốn tăng lượt thích cho fanpage, chúng ta nên xây dựng nội dung thật tốt chứ không phải sử dụng các loại script để “ép” người dùng Like trang cũng như biến họ trở thành công cụ để đi tag thêm tên bạn bè vào.

Cách xử lý virus 'khiêu dâm' trên Facebook ảnh 3
 Người dùng bị tag tên vào các video có hình ảnh nhạy cảm - Ảnh: MH

Để hạn chế nạn tag tên bừa bãi trên Facebook, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings?tab=timeline, sau đó bật chế độ xem trước ở hai mục Xem lại các bài viết mà bạn bè gắn thẻ và Xem lại các thẻ mà mọi người thêm vào bài viết… Lúc này, người dùng cần phải cho phép thì bài viết được gắn thẻ mới xuất hiện trên tường nhà Facebook. Thêm vào đó, để không bị dính virus cũng như mất tài khoản Facebook, người dùng hãy hạn chế nhấp vào các liên kết lạ và không rõ ràng.

Cách xử lý virus 'khiêu dâm' trên Facebook ảnh 4
Kích hoạt tính năng xem trước các thẻ được gắn - Ảnh: MH 

Đọc thêm