Cách xem lại mật khẩu đã lưu trên trình duyệt web

Đa số các trình duyệt hiện đại như Chrome hay Firefox đều được trang bị tính năng quản lý mật khẩu và tên đăng nhập, điều này khá hữu ích trong trường hợp máy tính đó là của riêng bạn. Bởi lẽ chỉ với một tài khoản Google, người dùng có thể đồng bộ mọi thứ lên đám mây và sử dụng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, nếu là máy của công ty hay máy tính công cộng thì bạn không nên lưu lại mật khẩu trên trình duyệt, vì người khác có thể dò ra dễ dàng. 

Cách xem lại mật khẩu đã lưu trên trình duyệt web ảnh 1

Để xem lại mật khẩu đã lưu trên trình duyệt, bạn hãy gõ vào chrome://settings/ vào thanh địa chỉ của Chrome, kéo xuống cuối trang và nhấp vào mục Show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao), tiếp tục kích vào liên kết Manage Passwords tại phần Offer to save your web passwords. Chọn vào tài khoản cần xem rồi nhấn Show để xem lại. Một khi bạn xóa bất kỳ tài khoản nào thì thông tin này cũng sẽ được đồng bộ lên đám mây.

Cách xem lại mật khẩu đã lưu trên trình duyệt web ảnh 2

Ngoài ra, người dùng còn có thể truy cập vào trang https://passwords.google.com/settings/passwords để quản lý mật khẩu trên đám mây từ xa. 

Đọc thêm