Cách viết câu đối, chúc tết kiểu thư pháp

Chơi câu đối là một nét văn hóa truyền thống của người Việt, làm thế nào để có thể tự mình tạo ra những mẫu câu đối đặc sắc, độc đáo chỉ với chiếc smartphone?

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Câu Đối Thư Pháp - Xin Chữ Ông Đồ cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/REWJ9L, tương thích các thiết bị Android 2.3 trở lên.

Ứng dụng có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng với 2 chức năng chính gồm Câu đối và Xin chữ. 

Mặc định, ứng dụng sẽ hiển thị một câu đối mẫu để người dùng xem trước. Nếu muốn thay đổi nội dung, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng cây viết ở góc trái bên dưới, sau đó thay đổi nội dung vế đối 1 và 2 rồi nhấn Xong để lưu lại. 

Tương tự, bạn cũng có thể thay đổi màu sắc chữ viết, kiểu chữ, phông nền và màu nền câu đối thông qua các công cụ có sẵn ở ngay bên dưới.

Về phần Xin chữ, bạn chỉ cần lựa chọn các mẫu chữ có sẵn hoặc tự viết, thay đổi màu sắc, phông nền và kiểu chữ thư pháp cho phù hợp với sở thích cá nhân. Cuối cùng bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải để lưu lại hoặc chia sẻ với bạn bè, người thân chỉ với vài thao tác đơn giản.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc sẽ có được những câu đối hay, những lời chúc tết độc đáo để gửi đến bạn bè nhân dịp xuân về.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm