Cách truyền hình trực tiếp video trên Facebook

Trước đây, tính năng Live Video chỉ dành riêng cho các nhà báo, phóng viên, các nhân vật nổi tiếng (đã được verified) hay những fanpage lớn sử dụng, chẳng hạn như ở Việt Nam thì có fanpage Phở. 

Tuy nhiên, vừa qua thì Facebook đã chính thức gỡ bỏ giới hạn này và cho phép mọi người đều có thể sử dụng để “truyền hình trực tiếp” các chuyến đi chơi, dã ngoại, nấu ăn, làm việc… cho bạn bè cùng xem.

Cách truyền hình trực tiếp video trên Facebook ảnh 1

Để sử dụng, đầu tiên người dùng cần phải nâng cấp ứng dụng Facebook lên phiên bản mới nhất, sau đó chạm vào phần đăng status mới, lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Live video nằm ở góc phải bên dưới (New! Record and share live video). Và bạn chỉ cần thực hiện theo các bước mà Facebook yêu cầu, khi đó trên Facebook bạn bè của bạn sẽ xuất hiện thông báo rằng bạn đang truyền hình trực tiếp video và họ có thể nhấn vào đó để xem ngay lập tức.

Trong lúc đang quay video, bạn sẽ thấy được những ai đang xem và bình luận của họ ở ngay bên dưới. Khi đã hoàn tất, video sẽ được lưu lại và hiện ngay trên Timeline của bạn.

Đọc thêm