Cách tìm kiếm hình ảnh ‘siêu tốc’ trên iPhone

iOS 10 được xem là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay với hàng loạt cải tiến đáng giá, trong đó phải kể đến tính năng nhận dạng hình ảnh, làm phim siêu tốc, gửi tin nhắn tự hủy… 

Photos (hình ảnh) là một trong những ứng dụng rất được Apple chú trọng phát triển. Cụ thể trên iOS 10, ứng dụng đã được bổ sung thêm mục Memories, cho phép người dùng tạo nhanh các đoạn phim ngắn dựa trên những hình ảnh có sẵn. Ngoài ra, nó còn có tính năng tự động nhận dạng khuôn mặt, giúp bạn nhanh chóng tìm được các bức ảnh liên quan đến một người bất kỳ.

Cách tìm kiếm hình ảnh ‘siêu tốc’ trên iPhone ảnh 1
Dễ dàng tìm kiếm hình ảnh trên iOS 10 bằng từ khóa. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Cách giấu hình ảnh và video nhạy cảm trên iPhone - Về cơ bản, cả Android lẫn iOS đều hỗ trợ người dùng bảo mật thiết bị bằng mật khẩu. Tuy nhiên, nếu cần thêm một lớp bảo vệ dữ liệu, Pocket Files sẽ là sự lựa chọn thích hợp. 


Tất nhiên, ứng dụng Photos còn đánh giá được trong bức ảnh đó có những gì, đơn cử như thực phẩm, con vật, xe cộ, quần áo… Nếu muốn tìm nhanh một hình ảnh bất kỳ, bạn chỉ cần mở ứng dụng Photos, chạm vào biểu tượng kính lúp ở góc trên bên phải, sau đó nhập từ khóa có liên quan đến đối tượng hoặc vật thể trong hình ảnh vào khung tìm kiếm.

Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể tìm kiếm hình ảnh dựa vào các cột mốc ngày, tháng, năm nhất định. Lưu ý, bạn sẽ không thể tự xác định các vật thể cũng như tìm kiếm bằng nội dung văn bản có trong bức hình. 

Cách tìm kiếm hình ảnh ‘siêu tốc’ trên iPhone ảnh 2
Tự động nhận dạng khuôn mặt và hiển thị các album ảnh tương ứng. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo thử nghiệm của người viết, việc nhận dạng hình ảnh và tìm kiếm diễn ra tương đối nhanh, tuy nhiên, đôi khi nó vẫn hoạt động không hoàn hảo với các từ khóa bằng tiếng Việt. Do vậy, bạn nên sử dụng tiếng Anh khi tìm kiếm để có được kết quả tốt nhất.

Nhìn chung, tính năng nhận dạng hình ảnh và khuôn mặt vốn chẳng phải là mới bởi nó đã được Google cập nhật cách đây khá lâu. Tuy nhiên, Apple đang ngày càng tỏ rõ tham vọng của mình khi tích hợp rất nhiều tính năng độc đáo lên iOS 10 nói chung và ứng dụng Photos nói riêng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Cách tìm kiếm hình ảnh ‘siêu tốc’ trên iPhone ảnh 3
Apple ngày càng hoàn thiện và nâng cấp tính năng cho các ứng dụng.


Xem thêm: Cách sao lưu và phục hồi tin nhắn, nhật ký cuộc gọi - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể sao lưu/phục hồi tin nhắn, nhật ký cuộc gọi hoặc chuyển mọi thứ từ điện thoại cũ sang mới dễ dàng. 


Đọc thêm