Cách tìm đường đi bằng xe máy trên Google Maps

Trước đó, khi tìm kiếm đường đi trên Google Maps, bạn chỉ xem được lộ trình di chuyển dành cho ô tô, các phương tiện công cộng, đi bộ hoặc xe đạp. Điều này đã gây ra một số khó khăn nhất định cho người dùng khi phải đi theo lộ trình của ô tô, dễ đi nhầm lên cao tốc hoặc đường cấm…

Mới đây, Google Maps đã chính thức được bổ sung thêm tính năng tìm đường đi cho xe máy, giúp người dùng di chuyển thuận tiện hơn, đồng thời cảnh báo những đoạn đường đang bị ùn tắc theo thời gian thực để bạn có thể thay đổi lộ trình kịp thời.

Để sử dụng, bạn hãy cập nhật ứng dụng Google Maps (bản đồ) lên phiên bản mới nhất thông qua Google Play. Nếu vẫn chưa thấy xuất hiện tính năng tìm đường đi bằng xe máy, người dùng chỉ cần gỡ bỏ ứng dụng và cài đặt lại. Phiên bản dành cho các thiết bị iOS sẽ sớm được cập nhật trong tương lai.

Theo đó, khi gõ địa điểm cần đến trên Google Maps và nhận chỉ đường, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn di chuyển bằng xe máy. Nếu cảm thấy lộ trình không phù hợp, người dùng có thể chạm vào các đường màu xám trên bản đồ để thay đổi đường đi.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể theo dõi tình trạng giao thông theo thời gian thực trực tiếp trên Google Maps (tính năng này vốn đã có từ 2016 nhưng không rõ vì sao lại bị gỡ bỏ). Cụ thể, những đoạn đường có màu xanh lá là thông thoáng, màu cam là hơi ùn ứ và màu đỏ là kẹt xe nặng (tất nhiên, bạn vẫn có thể nhúc nhích). Để xem chi tiết hơn, bạn hãy bấm vào menu của ứng dụng ở góc trên bên trái và chọn Bắt đầu lái xe. Lúc này trên bản đồ sẽ hiển thị tình trạng giao thông tại các đoạn đường trong TP.

Tương tự, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng HERE WeGo (trước đây là HERE Maps) cho smartphone tại địa chỉ http://bit.ly/herewego-android hoặc http://bit.ly/herewego-ios. Về cơ bản, ứng dụng này cũng cung cấp tính năng dẫn đường khá hữu ích bằng giọng nói, tương tự như Google Maps, kể cả tính năng hiển thị tình trạng giao thông theo thời gian thực.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tìm được đoạn đường di chuyển phù hợp, hạn chế đi nhầm lên cao tốc, đường cấm hoặc bị kẹt xe.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm