Cách tắt thông báo phiền phức trên Facebook

Với hơn 2 tỉ người dùng, Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất hiện nay, cho phép bạn giao tiếp, tương tác hoặc chia sẻ thông tin với bạn bè chỉ với vài thao tác đơn giản.

Mặc định, bạn sẽ liên tục nhận được thông báo từ Facebook khi có ai đó trong group (nhóm) đăng tải bài viết hoặc hình ảnh mới. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng hữu ích, bởi đó có thể lời mời chơi game, ứng dụng… hoặc thông báo từ các bài viết bán hàng mà bạn bị tag (gắn thẻ). Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

1. iOS & Android

- Bước 1: Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod Touch), đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Facebook, chạm vào biểu tượng menu ở góc dưới bên phải và truy cập vào mục Group (nhóm).

- Bước 2: Tại đây sẽ có ba mục gồm Groups (những nhóm bạn đang tham gia), Discover (các nhóm do Facebook gợi ý) và Create (tạo nhóm mới). Chạm vào group cần tắt thông báo, sau đó nhấn Joined (đã tham gia) > Edit Notification Settings (chỉnh sửa cài đặt thông báo) > Off (tắt) tại mục In-App Notifications (trong ứng dụng).

- Bước 3: Ngược lại, nếu chọn Friends' Posts (bài viết của bạn bè) thì Facebook chỉ gửi thông báo mỗi khi có bài viết mới do bạn bè đăng tải và Hightlights là những tin nổi bật. Lưu ý, đối với các thiết bị Android, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

Xem thêm: 4 tiện ích giúp hạn chế mất tài khoản Facebook - J2TeaM Security, Ghostery hay HTTPS Everywhere là những tiện ích bạn không nên bỏ qua khi sử dụng Google Chrome.

2. Máy tính

- Bước 1: Đầu tiên, bạn mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Facebook tương ứng. Tiếp theo, bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Your Groups (nhóm của bạn).

- Bước 2: Để tắt thông báo từ một group bất kì, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa và chọn Edit Notification Settings (chỉnh sửa cài đặt thông báo) > Off (tắt). Cuối cùng, nhấn Save Changes để lưu lại các thay đổi.

3. Tắt lời mời chơi game trên Facebook

Nếu thường xuyên bị bạn bè mời chơi game, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng “…” ở góc phải thông báo và chọn Tắt thông báo từ ứng dụng này. Thực hiện tương tự trên Android và iOS hoặc xem thêm video hướng dẫn tại địa chỉ:

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách ngăn chặn virus lây lan từ USB - Virus và các phần mềm độc hại thường lây nhiễm vào máy tính thông qua các thiết bị lưu trữ gắn ngoài, đặc biệt là USB. Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Đọc thêm