Cách tạo ảnh động ‘siêu độc’ bạn không nên bỏ qua

Ảnh động (GIF) và video là những dạng nội dung đang khá phổ biến trên Facebook cũng như trên Internet. Việc sử dụng ảnh động sẽ giúp cuộc trò chuyện trở nên sinh động hơn.

Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng các ảnh động có sẵn, bạn có thể cài đặt JibJab để ghép khuôn mặt của mình vào ảnh động chỉ với vài thao tác đơn giản.


Xem thêm: 6 mẹo để chụp ảnh đẹp hơn trên smartphone - Công nghệ camera trên smartphone đã được cải tiến khá nhiều trong những năm vừa qua, tuy chưa thể so sánh với máy ảnh chuyên nghiệp DSLR, nhưng chỉ cần nhớ vài mẹo nhỏ sau đây, bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh đẹp hơn so với trước đó. 


Cách tạo những bức ảnh động “siêu độc”

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng JibJab cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/Rtxpa6 (Android) hoặc https://goo.gl/zaI0dq (iOS).

jibjab

Chụp lại khuôn mặt của bạn sao cho đúng với các mẫu mà ứng dụng đưa ra. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn mở ứng dụng và cấp quyền cho phép JibJab truy cập thư viện, camera… Để bắt đầu, bạn cần chụp lại khuôn mặt của mình, sau đó canh chỉnh vùng mắt và miệng sao cho phù hợp với các mẫu (nam/nữ) có sẵn.

- Bước 3: JibJab sẽ tự động ghép khuôn mặt của bạn vào các bức ảnh động vui nhộn có sẵn. Để tiết kiệm thời gian, người dùng có thể sử dụng khung tìm kiếm hoặc nhấp trực tiếp vào các thể loại như hungry, birthday… Cuối cùng khi đã ưng ý với tấm ảnh, bạn có thể bấm vào để xem trước, tải về máy dưới dạng ảnh động hoặc video và chia sẻ với bạn bè thông qua Facebook, Messenger… dễ dàng. 


Xem thêm: Cách đặt ảnh đại diện tạm thời trên Facebook - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ép Facebook tự động đổi ảnh đại diện sau một khoảng thời gian nhất định. 


Dễ dàng chia sẻ ảnh động, video hài hước với bạn bè. Ảnh: MINH HOÀNG

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chụp thêm nhiều khuôn mặt của người khác để tăng phần sinh động cho ứng dụng. Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Ứng dụng tạo ảnh động ‘siêu độc’ của Facebook - Mới đây, Facebook đã âm thầm ra mắt ứng dụng Flash nhằm cạnh tranh trực tiếp với Snapchat. Hiện tại, Flash chỉ mới có sẵn tại Brazil, tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm trước, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây. 


 

Đọc thêm