Cách sử dụng video làm ảnh bìa Facebook cá nhân

Trước đây Facebook chỉ hỗ trợ tính năng này cho các fanpage, tuy nhiên hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn một mẹo nhỏ để mang tính năng này lên Facebook cá nhân.

Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một đoạn video có độ dài tối đa khoảng 30-40 giây. Bạn có thể sử dụng video trên máy tính, smartphone, YouTube, Vimeo, Facebook... Nếu video quá dài, người dùng nên cắt ngắn video xuống đúng thời gian cho phép bằng các công cụ trực tuyến như https://online-video-cutter.com/vi/ hoặc https://www.aconvert.com/video/split/.

Khi hoàn tất, bạn hãy đăng tải video lên Facebook ở chế độ Public (công khai). Sau đó mở video và sao chép lại phần ID của video như hình bên dưới.

Tiếp theo, bạn truy cập vào trang Facebook cá nhân, nhấn nút Cập nhật ảnh bìa ở góc trên bên trái và chọn Chọn ảnh nghệ thuật. Mặc định, Facebook chỉ mới hỗ trợ một số ít video đơn giản, đa phần đều là ảnh tĩnh. 

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + C (Windows) hoặc command + Shift + C (macOS) để mở cửa sổ dành cho nhà phát triển. Kế đến, bạn rê chuột lên một trong những video có sẵn (không phải hình ảnh), ngay lập tức phần khung bên phải sẽ hiển thị đoạn mã tương ứng với video đang được chọn.

Lúc này, bạn hãy nhấn đôi chuột lên đoạn mã của video và thay thế hai mục ID bằng dãy ID đã sao chép khi nãy. Sau đó, đóng cửa sổ dành cho nhà phát triển. Nếu bạn nhập đúng ID, video của bạn sẽ được hiển thị trên ảnh bìa ở chế độ xem trước. Cuối cùng, người dùng chỉ cần nhấn Lưu thay đổi để hoàn tất việc sử dụng video cá nhân làm ảnh bìa Facbeook.

Hy vọng với những mẹo nhỏ đơn giản mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể biến Facebook cá nhân trở nên độc đáo hơn bằng cách sử dụng video thay vì hình ảnh thông thường.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Mời bạn đón đọc các thủ thuật trên Kỷ Nguyên Số theo lịch sau đây:
Thứ 2, 4: Thủ thuật Android.
Thứ 3, 5: Thủ thuật iOS.
Thứ 6, 7: Những sự kiện hay, nóng bỏng trong tuần.

Đọc thêm