Cách sử dụng iPhone như Modem không dây cho laptop

Trong trường hợp bạn bị mắc phải vấn đề không mở được mạng wifi (nhưng tín hiệu 3G của bạn vẫn mạnh), bạn có thể cài đặt Addition’s iPhoneModem 2 (miễn phí dùng thử và đăng ký đầy đủ 9.99$). Trong trường hợp này vẫn có thể xảy ra hiện tượng xung đột với một số ứng dụng khác cũng như các điều kiện trong thực hiện kết nối, tuy nhiên chúng ta lại có khả năng đối với các điện thoại “đặc biệt” này thông qua Cydia. Đây là hướng dẫn nhanh giúp bạn thực hiện điều đó:

Điều chỉnh iPhone

Download và cài đặt QuickPwn, ứng dụng dùng để điều chỉnh cho Windows và Mac (phiên bản mới nhất làm việc với iPhone OS 2.2.1). Chạy phần mềm và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình một cách cẩn thận!

Cài đặt iPhoneModem by Addition

QuickPwn cài đặt một ứng dụng trên điện thoại của bạn có tên gọi là Cydia, đây là thành phần App Store cho các ứng dụng được reject từ App Store (hoặc vì một lý do nào đó, các chuyên gia phát triển chọn không phát hành thông qua Apple). Hãy chạy Cydia, tìm iPhoneModem by Addition và cài đặt nó. Cần lưu ý rằng bạn chỉ có thể xóa Cydia đã được cài đặt thông qua chức năng Manage-Sources của Cydia. Lúc này hãy download và cài đặt ứng dụng trợ giúp trên laptop của bạn.

Thiết lập mạng

Chạy ứng dụng trợ giúp và hit Connect. Ứng dụng trợ giúp sẽ thiết lập một mạng không dây ad hoc, mạng này có thể được truy cập thông qua iPhone. Mạng mặc định mà nó tạo sẽ là “iPhoneModem” và không có mật khẩu (bạn có thể thay đổi trong Preferences của ứng dụng trợ giúp). Lúc này bạn hãy mở các thiết lập của iPhone và vào phần WiFi. Bảo đảm rằng tính năng WiFi phải được bật và chọn mạng “iPhoneModem” (hoặc bất cứ mạng nào bạn đã đặt cho nó). Đánh vào mật khẩu nếu bạn đã gán. Mở ứng dụng Modem iPhone và mọi thứ ở đây sẽ được cấu hình tự động. Sau một thời gian, ứng dụng trợ giúp và ứng dụng iPhone sẽ xác nhận rằng kết nối đã được thiết lập và bạn có thể duyệt với tất cả các tiện nghi trên chiếc laptop của mình.

Theo Văn Linh (Quantrimang/ PCworld) <P></P>

Đọc thêm