Cách phát hiện ra hàng giả trong vài giây

Có khá nhiều phần mềm hỗ trợ người dùng phân biệt hàng nhái, hàng giả bằng cách kiểm tra mã vạch hoặc QR Code, tuy nhiên những thông tin mà nó cung cấp rất ít và không hỗ trợ nhiều cho các mặt hàng ở thị trường Việt Nam, lúc này Barcode Việt sẽ là một sự lựa chọn thích hợp.
Đầu tiên, bạn truy cập vào Google Play, tìm kiếm từ khóa Barcode Việt rồi tiến hành cài đặt như bình thường. Hiện tại ứng dụng đã có sẵn cho cả ba nền tảng là Android (https://goo.gl/FmRXTa), iOS (https://goo.gl/iAI1f5) và Windows Phone (https://goo.gl/AqWoXP).

Cách phát hiện ra hàng giả trong vài giây ảnh 1

Giao diện chương trình khá đơn giản, đầu tiên bạn chỉ cần mở Barcode Việt lên và đưa camera hướng về mã vạch hoặc QR Code. Ngay lập tức nó sẽ hiển thị mọi thông tin về sản phẩm cho bạn, đơn cử như tên sản phẩm, giá tiền, tên công ty, địa chỉ, liên hệ, ngày cập nhật… Lưu ý, nếu không gian xung quanh quá tối, người dùng có thể chạm vào biểu tượng tia sét để bật thêm đèn flash.
Khi chuyển sang thẻ Chi tiết, bạn sẽ biết được công dụng cũng như là cách sử dụng sản phẩm, tương tự như vậy cho mục Hình ảnh bên cạnh. Nếu sản phẩm đó ghi sai hoặc thiếu thông tin, người dùng có thể tự mình bổ sung thêm vô bằng cách chạm vào biểu tượng chữ “i” ở góc trên bên phải và chọn Bổ sung thông tin cho sản phẩm, điều này sẽ phần nào giúp người sử dụng sau có được nhiều thông tin chính xác hơn.

Cách phát hiện ra hàng giả trong vài giây ảnh 2

Lưu ý, đối với những loại mặt hàng giả hoặc hàng nhái, Barcode Việt sẽ không thể hiển thị thông tin về sản phẩm cũng như tên nhà sản xuất, địa chỉ hoặc xuất xứ, do đó người dùng nên thận trọng trước khi mua những sản phẩm này.
Để xem lại các sản phẩm đã kiểm tra trước đó, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng đồng hồ ở thanh menu nhỏ bên dưới. Tương tự như vậy, nếu mã vạch hoặc QR Code quá mờ thì bạn hãy chạm vào biểu tượng kính lúp rồi nhập vào mã vạch được ghi sản phẩm.

Cách phát hiện ra hàng giả trong vài giây ảnh 3

Ngoài ra, chương trình còn cho phép bạn chia sẻ các thông tin như số điện thoại, tin nhắn, liên kết trang, danh thiếp, địa điểm cũng như Wi-Fi bằng QR Code. Để sử dụng, bạn chỉ cần chọn vào các mục tương ứng, nhập đầy đủ thông tin rồi nhấn nút Tạo. Ví dụ, người viết sẽ thử chia sẻ Wi-Fi bằng cách nhập vào tên mạng, lựa chọn chế độ mã hóa, thêm mật khẩu rồi nhấn Tạo, khi đó bạn sẽ có ngay một QR Code để chia sẻ cho người khác. Người kia chỉ cần quét QR Code này là đã có thể đăng nhập Wi-Fi được.

Cách phát hiện ra hàng giả trong vài giây ảnh 4

Nhìn chung, phiên bản lần này đã có nhiều cải tiến vượt bậc, nhận dạng được hầu hết loại mã vạch của Việt Nam mà ít có phần mềm nước ngoài nào đạt được. Đặc biệt là nó hiển thị rất rõ ràng các thông tin về nhà sản xuất, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, ngày cập nhật sản phẩm, giá cả, tên, hình ảnh cũng như công dụng… và rất nhiều thông tin khác, đặc biệt là nếu gặp một mặt hàng giả, Barcode Việt sẽ ngay lập tức cảnh báo cho người dùng.

Đọc thêm