Cách ngăn chặn các số điện thoại quấy rối

Nhiều người cho biết mỗi ngày họ phải nhận cả chục cuộc điện thoại từ số lạ liên quan đến việc quảng cáo, mời chào mua bảo hiểm, bán SIM, vay vốn ngân hàng… và đủ thứ chuyện trên trời dưới đất khác.

Ngoài ra, còn một số hình thức nhắn tin quấy rối khác như “Có một bạn gái giấu tên muốn gởi tặng bài hát Đưa Nhau Đi Trốn, soạn tin nhắn ABC rồi gửi đến 8xxx để nghe nhé!”. Nếu làm theo, tài khoản trên điện thoại sẽ bị trừ từ 5.000  đến 15.000 đồng tùy vào đầu số tổng đài. Thực chất đây chỉ là một hình thức lừa đảo nhằm dẫn dụ người dùng nhắn tin và tốn tiền vô ích.


Xem thêm: Facebook ra mắt ứng dụng Hello để chặn cuộc gọi - Facebook vừa chính thức phát hành ứng dụng Hello - Caller ID & Blocking trên Google Play, cho phép người dùng có thể biết được ai đang gọi tới, chặn các số không mong muốn và nhiều hơn thế nữa.


Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc gọi quấy rối?

Hôm nay Kỷ Nguyên Số sẽ hướng dẫn bạn cách chặn các cuộc gọi không mong muốn bằng những tùy chọn có sẵn trên iOS và Android.

1. iOS

Apple cho phép người dùng chặn các số điện thoại quấy rối chỉ với vài thao tác đơn giản. Nếu đã lưu số người đó trong danh bạ, bạn chỉ cần mở số liên lạc cần chặn và chọnBlock this Caller > Block Contact. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm trong nhật ký cuộc gọi, chạm vào biểu tượng chữ “i” bên cạnh số điện thoại lạ rồi thực hiện tương tự.

Chặn các số điện thoại lạ, quấy rối trên iPhone
Chặn các số điện thoại lạ, quấy rối trên iPhone. Ảnh: M.HOÀNG


Sau khi hoàn tất, mọi cuộc gọi từ các số điện thoại trên sẽ bị chặn ngay từ hồi chuông đầu tiên. 

2. Android

 - Nếu đang sử dụng smartphone Samsung, bạn hãy mở ứng dụng Phone, chọn số điện thoại cần chặn và nhấn vào nút More > Add to Auto-Reject List. Sau này nếu muốn loại bỏ hoặc chỉnh sửa thêm, người dùng chỉ cần vào Settings > Call Settings > All Calls > Auto Reject.

Cách chặn cuộc gọi quấy rối trên Android
Cách chặn cuộc gọi quấy rối trên Android. Ảnh: M.HOÀNG


- Đối với các dòng điện thoại LG, bạn cũng mở ứng dụng Phone, chạm vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải, chọn Call Settings > Reject Calls, kích tiếp vào biểu tượng dấu “+” rồi thêm các số cần chặn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện nhanh việc này từ nhật ký cuộc gọi hoặc danh bạ.

- Việc chặn cuộc gọi trên các dòng điện thoại HTC tương đối dễ hơn, người dùng chỉ cần bấm và giữ im trên số điện thoại cần chặn rồi nhấn Block Contact > OK

 

Đọc thêm