Cách mở video trên Facebook ở chế độ cửa sổ

Facebook là một trong những ứng dụng được cập nhật rất thường xuyên nhằm nâng cấp và sửa các lỗi bảo mật. Vừa qua gã khổng lồ này đã chính thức tung ra một bản cập nhật mới dành cho các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPad) nhằm bổ sung thêm tính năng hiển thị video ở chế độ cửa sổ giúp người dùng vừa có thể xem video và lướt Facebook như bình thường.
Trước đây, khi muốn xem video thì bạn phải đứng yên một chỗ hoặc mở ở chế độ toàn màn hình, điều này khá phiền phức và mất thời gian. Tuy nhiên, giờ đây video sẽ được thu nhỏ thành một cửa sổ nằm ở góc phải bên dưới, khá tiện lợi để làm nhiều công việc cùng một lúc. 

Cách mở video trên Facebook ở chế độ cửa sổ ảnh 1

Để sử dụng được tính năng này, đầu tiên bạn cần mở một đoạn video trên Facebook, sau đó chạm vào tùy chọn Minimize (biểu tượng ô vuông ở góc trên bên phải), lúc này video sẽ tự động được thu nhỏ kích thước lại và nằm ở một góc gọn gàng.
Người dùng vẫn có thể tiếp tục lướt Facebook trong khi vẫn đang xem video, nếu muốn chuyển về như cũ bạn chỉ cần chạm vào video hoặc giữ im lên đó và kéo nó vào biểu tượng dấu “X” để tắt đi. Theo ghi nhận của người viết thì hiện tại tính năng này vẫn chưa xuất hiện trên phiên bản Facebook dành cho người dùng Android.

Đọc thêm