Cách kiểm tra khi mua iPhone cũ

Trên iPhone có một chế độ được gọi là Field Test cho phép người dùng chẩn đoán nhanh hệ thống, kiểm tra thông tin liên quan đến SIM, linh kiện phần cứng và cơ sở hạ tầng mạng…

Để sử dụng, đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Phone và nhập vào dòng lệnh *3001#12345#*, sau đó bấm nút gọi để thực thi. Nếu muốn hiển thị tín hiệu điện thoại trên thanh trạng thái, bạn hãy bấm và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off, sau đó nhấn im phím Home cho đến khi trở lại màn hình chính, thực hiện tương tự để tắt.

Nếu con số này dao động trong khoảng -40 đến -80 là rất tốt. Bên cạnh đó, vẫn còn rất nhiều dòng lệnh hữu ích khác như *#06# dùng để xem số IMEI trên máy và hộp.

Người dùng có thể kiểm tra chất lượng iPhone cũ bằng các dòng lệnh. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn có thể cài đặt ứng dụng Phone Doctor Plus tại https://goo.gl/RAViW6 để kiểm tra toàn diện các thành phần trên iPhone. Đầu tiên, bạn hãy nhấn Start và làm theo các bước hướng dẫn để kiểm tra toàn bộ chức năng trên điện thoại gồm đèn flash, loa và micro, Wi-Fi, GPS, cảm ứng, camera…

Phần nào hoạt động tốt sẽ được đánh dấu kiểm màu xanh lá, ngược lại là màu đỏ. Khi hoàn tất, ứng dụng sẽ hiển thị kết quả và điểm số tương ứng. Nếu có quá nhiều chức năng không hoạt động ổn định, bạn hãy từ bỏ ý định mua chiếc iPhone trên.

Kiểm tra toàn diện iPhone bằng phần mềm Phone Doctor Plus. Ảnh: MINH HOÀNG

Đọc thêm