Cách khôi phục tin nhắn trên Facebook Messenger

Để hạn chế tình trạng xóa nhầm các tin nhắn quan trọng, người dùng nên tạo cho mình thói quen sao lưu dữ liệu thường xuyên hơn, việc này sẽ giúp bạn có thể phục hồi lại mọi thứ bất cứ lúc nào.

Xem thêm: Làm thế nào để 'vô hình' trên Facebook? - Nếu không muốn người khác tìm ra tài khoản Facebook thông qua số điện thoại hoặc email đăng ký ban đầu, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để hạn chế. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân. 

- Bước 2: Bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt) > General (chung) hoặc truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.facebook.com/settings

- Bước 3: Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhấp vào liên kết Download a copy (tải xuống bản sao dữ liệu Facebook) ở phía dưới cùng trang.

- Bước 4: Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn nhấp vào tùy chọn Start My Archive (bắt đầu sao lưu) và nhập mật khẩu Facebook khi được yêu cầu. Lúc này, hệ thống sẽ mất khoảng vài phút để gom tất cả mọi thứ vào một tập tin nén (.rar hoặc .zip) và gửi liên kết tải về vào email mà bạn thường dùng để đăng nhập. 

- Bước 5: Khi hoàn tất, bạn hãy nhấp vào liên kết do Facebook gửi đến email, chọn Download Archive (tải về bản lưu trữ), nhập mật khẩu khi được yêu cầu và chờ một lát cho đến khi quá trình tải dữ liệu hoàn tất.

- Bước 6: Khi giải nén tập tin, bạn sẽ thấy có bốn thư mục gồm html, messages (tin nhắn), videos và photos (hình ảnh). Theo đó, thư mục photos sẽ chứa tất cả album ảnh mà bạn đã từng tải lên Facebook như ảnh bìa, ảnh đại diện…

Trong thư mục html, người dùng có thể xem lại gần như tất cả mọi thứ từ tin nhắn, sự kiện, danh sách bạn bè, các thiết bị từng sử dụng để đăng nhập Facebook, quảng cáo đã từng nhấp vào…

Lưu ý, nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + F (Windows) hoặc command + F (Mac) để tìm kiếm nội dung hoặc tên bạn bè nhanh hơn (như hình bên dưới).

Như vậy là Kynguyenso.plo.vn đã hướng dẫn bạn đọc cách sao lưu toàn bộ dữ liệu trên Facebook, phòng trường hợp lỡ tay xóa nhầm tin nhắn, hình ảnh, video quan trọng thì vẫn có thể xem lại dễ dàng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 3 ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất trên Android - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể biến những đoạn video đơn giản trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

 

Đọc thêm