Cách khóa sáng và khóa nét khi chụp ảnh bằng iPhone


Khi sử dụng máy ảnh trên iPhone hoặc iPad, chúng ta thường hay chạm vào màn hình để thiết bị tự động lấy nét tại khu vực đó. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự hữu ích nếu người dùng đứng im chụp và điều kiện ánh sáng không thay đổi. 
Nhưng khi bạn di chuyển thiết bị, trọng tâm sẽ mất và bạn cần phải chạm vào màn hình để máy ảnh lấy nét lại. Làm thế nào để khóa nét một chủ thể bất kì trên hình ảnh trong khi vẫn di chuyển?
Để làm được điều này, đầu tiên bạn hãy đưa camera hướng đến vật thể cần chụp, thay vì chỉ chạm vào đối tượng như trước đây thì bạn hãy nhấn và giữ im cho đến khi xuất hiện một khung nhỏ có kèm thông báo AE/AF LOCK. 

Cách khóa sáng và khóa nét khi chụp ảnh bằng iPhone ảnh 1

Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể di chuyển máy ảnh lên xuống, xoay trái/phải và khu vực tập trung sẽ vẫn ở nguyên vị trí đó (bất kể điều kiện ánh sáng) cho đến khi bạn chạm vào một đối tượng khác trên màn hình hoặc chụp ảnh.
Từ giờ trở đi, bất cứ khi nào bạn muốn chụp một đối tượng có độ sâu trường ảnh nhất định trong điều kiện ánh sáng thay đổi, thì hãy áp dụng dụng thủ thuật trên để khóa nét và khóa sáng nhằm có được những shot hình mong muốn.

Đọc thêm