Cách gỡ bỏ Flash Player trên Windows và Mac

Cách đây 18 năm, Steve Jobs đã tiên đoán trước được điều này khi nói rằng Flash phải chết. Mặc dù hiện tại vẫn còn rất nhiều trang web sử dụng Flash để trình chiếu video và cung cấp game online, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng người dùng nên vô hiệu hóa Flash để bảo vệ an toàn cho bản thân.
1) Gỡ bỏ Flash trên Windows
Đầu tiên, người dùng cần tải về bản cài đặt Flash Player tại đây. Sau đó, đóng tất cả các chương trình và trình duyệt có liên quan, mở tập tin cài đặt khi nãy lên và chọn Uninstall. Để kiểm tra xem việc gỡ bỏ đã hoàn tất hay chưa, người dùng hãy nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập vào đường dẫn C:\Windows\system32\Macromed\Flash rồi nhấn Enter. Nếu việc gỡ cài đặt thành công, sẽ không có một thư mục được tìm thấy, ngược lại nếu vẫn còn thì bạn hãy xóa nó theo cách thủ công.

Cách gỡ bỏ Flash Player trên Windows và Mac ảnh 1

2) Gỡ bỏ Flash trên Mac
Nếu đang sử dụng OS X 10.6 trở lên, bạn hãy tải về công cụ này để gỡ bỏ. Ngược lại, nếu đang sử dụng các phiên bản thấp hơn, người dùng cần tải về tập tin này. Đóng tất cả trình duyệt, sau đó khởi chạy các tập tin đã tải về rồi nhấn Uninstall để gỡ bỏ Flash. Đồng thời sử dụng tổ hợp phím command + Shift + G, nhập vào đường dẫn /Library/Preferences/Macromedia/Flash\Player/Library/Caches/Adobe/Flash\Player, sau đó xóa cả hai thư mục này.

Cách gỡ bỏ Flash Player trên Windows và Mac ảnh 2

3) Vô hiệu hóa Flash từ trình duyệt Google Chrome
Trong thanh địa chỉ của trình duyệt, bạn hãy gõ chrome://plugins, bấm vào nút details ở góc phải, sau đó tìm đến mục Flash Player và nhấn Disable để vô hiệu hóa toàn bộ.

Cách gỡ bỏ Flash Player trên Windows và Mac ảnh 3

Đọc thêm