Cách ghi lại cuộc gọi thoại và gọi video Skype trên Windows

1. Ghi lại các cuộc gọi thoại Skype

MP3 Skype Recorder là ứng dụng rất tốt để ghi âm lại các cuộc gọi thoại qua Skype. Ứng dụng cho phép tải về miễn phí và khá dễ sử dụng. MP3 Slype Recorder hoạt động trên tất cả các hệ điều hành Windows và cho file âm thanh có chất lượng cao.

Sau khi tải về và cài đặt MP3 Skype Recorder trên máy tính, bạn sẽ thấy biểu tượng ứng dụng trên khay hệ thống. Nhấn đúp chuột vào biểu tượng này để mở cửa sổ ứng dụng chính.

Phần mềm có giao diện dễ hiểu. Trên đó, bạn sẽ tìm thấy lựa chọn để xác định thư mục để lưu file ghi âm. MP3 Skype Recorder lưu tất cả các cuộc gọi Skype thành file định dạng MP3. Bạn cũng có thể chỉnh sửa một số thiết lập ghi âm và chế độ ghi âm.

Để bắt đầu ghi, nhấn vào nút “ON” trên MP3 Skype Recorder.

Tiếp theo, mở ứng dụng Skype trên máy tính và bắt đầu cuộc gọi thoại với người bên kia bằng cách nhấn nút “Call” màu xanh trên ứng dụng.

Sau đó, một hộp thông báo nhỏ sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải màn hình máy tính, cho thấy quá trình ghi âm đã được bắt đầu. Thông báo này hiển thị cả Skype ID của bạn và của người ở đầu bên kia.

Khi bạn kết thúc cuộc gọi trên Skype (bằng cách nhấn nút màu đỏ), bản ghi âm sẽ tự động được lưu vào thư mục bạn đã chọn trước đó.

2. Ghi lại các cuộc gọi video Skype

Free Video Call Recorder for Skype là giải pháp tiện lợi để ghi lại các đoạn chat video qua Skype. Không giống nhiều phần mềm thu phí khác chỉ cho phép dùng thử miễn phí để ghi đoạn video có độ dài giới hạn, Free Video Call Recorder for Skype cho phép ghi lại video độ dài không giới hạn.

Lưu ý: Trong quá trình cài đặt, chương trình sẽ tìm cách tải về và cài đặt một số phần mềm phụ. Người dùng cần lưu ý để bỏ đánh dấu và từ chối cài đặt những phần mềm không mong muốn.

Free Video Call Recorder for Skype có giao diện cực kỳ đơn giản với các nút ghi âm, tạm ngừng và nút dừng. Phần mềm hiển thị đồng hồ đếm giờ cho biết độ dài đoạn ghi âm. Ở trình đơn xổ xuống “Recording mode”, bạn cũng có thể ghi lại video ở chế độ picture-in-picture (ảnh trong ảnh), hoặc chọn chỉ ghi lại hình ảnh của người bên kia hoặc chỉ ghi lại âm thanh.

Bạn có thể chuyển tới cửa sổ “Options” trong ứng dụng để chỉnh thêm các thiết lập khác ở các tab (thẻ) “Video Audio”, “Output”.

Các thao tác để ghi âm cùng Free Video Call Recorder for Skype rất đơn giản. Khi ứng dụng đang chạy, hãy mở Skype và bắt đầu cuộc gọi video.

Quay trở lại cửa sổ Free Video Call Recorder for Skype và nhấn nút ghi âm. Thao tác này sẽ bắt đầu quá trình ghi và bạn có thể ghi lại cuộc gọi video có độ dài tùy ý. Sau khi hoàn thành, nhấn nút ngừng để lưu lại đoạn video.

Phần mềm cho phép lưu file kết quả theo định dạng MP4.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Addictivetips)

Đọc thêm