Cách dịch văn bản sang tiếng Việt bằng camera

Tính năng dịch văn bản bằng camera cho phép người dùng dịch mọi thứ nhanh hơn thay vì phải nhập nội dung như trước đây. Bản cập nhật mới lần này đã hỗ trợ thêm 13 ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Việt, tiếng Ả Rập, tiếng Thái, tiếng Hindi, tiếng Bengali, tiếng Gujarati, tiếng Kannada, tiếng Malayalam, tiếng Marathi, tiếng Nepal, tiếng Punjabi, tiếng Tamil và tiếng Telugu. 

Dịch văn bản bằng camera trên điện thoại. Ảnh: MINH HOÀNG

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Google Translate, chọn ngôn ngữ nguồn và đích rồi nhấn vào biểu tượng máy ảnh, hướng camera đến nội dung cần dịch, tải về gói ngôn ngữ cần thiết khi thấy xuất hiện thông báo trên màn hình. Với tính năng này, người dùng sẽ dễ dàng hơn khi đi du lịch nước ngoài, mọi biển báo, văn bản sẽ được chuyển sang ngôn ngữ của bạn.

Lưu ý, tính năng dịch văn bản theo thời gian thực chỉ có thể sử dụng khi xuất hiện biểu tượng con mắt màu xanh. Nếu không, bạn cần phải chụp lại bức ảnh và khoanh vùng nội dung cần dịch.

Tính năng này sẽ được tung ra từ ngày hôm nay trên cả hai nền tảng Android và iOS,  nếu chưa có, bạn chỉ cần chờ vài ngày để được cập nhật.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm