Cách đăng nhập nhiều tài khoản email trên Gmail

Dạo gần đây có khá nhiều người than phiền về việc Yahoo Mail bị lỗi, khiến cho họ không thể gửi/nhận thư, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công việc làm ăn. Thêm vào đó, nếu đang gặp phải các vấn đề liên quan đến mail công ty, chẳng hạn như virus, không đăng nhập được hoặc quá trình đồng bộ gặp vấn đề... bạn có thể áp dụng thủ thuật sau để khắc phục.

Cách đăng nhập nhiều tài khoản email trên Gmail ảnh 1
Dễ dàng đăng nhập và quản lý nhiều tài khoản tại một chỗ. Ảnh: MH

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Google Play để cài đặt hoặc nâng cấp ứng dụng Gmail lên phiên bản mới nhất. Sau đó, mở Gmail và chạm vào menu nhỏ ở góc trên bên trái, kéo xuống dưới rồi truy cập vào phần Settings > Add account.

Để thêm vào một tài khoản Gmail mới, bạn chỉ cần chọn Google. Ngược lại, mục Personal sẽ là nơi để bạn thêm vào email cá nhân, email công ty hay các tài khoản Outlook, Yahoo…

Cách đăng nhập nhiều tài khoản email trên Gmail ảnh 2
Quản lý Gmail, Outlook và email cơ quan. Ảnh: MH

Sau đó, người dùng cần phải cấu hình toàn bộ thông tin như tên đăng nhập, mật khẩu, mail server, loại bảo mật, port (có những mục chỉ xuất hiện khi bạn sử dụng mail cơ quan, doanh nghiệp), thời gian đồng bộ… 

Kể từ bây giờ, bạn sẽ có thể quản lý được toàn bộ các địa chỉ email chỉ tại một chỗ, dễ dàng tìm kiếm, trả lời cũng như theo dõi. Nếu muốn thêm chữ ký hoặc thay đổi các thông số, bạn hãy truy cập vào mục Settings của Gmail và lựa chọn tài khoản cần cấu hình. 

Thay đổi chữ ký, các thông tin bảo mật nếu muốn. Ảnh: MH

Lưu ý, nếu chưa thấy xuất hiện tính năng này, bạn có thể chờ thêm một thời gian nữa cho đến khi Google triển khai chính thức. Trong thời gian đó, bạn có thể cài đặt ứng dụng Outlook để sử dụng thay thế.  

 

Đọc thêm