Cách chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên Facebook

Live Location cho phép người dùng chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên bản đồ với bạn bè. Tính năng này khá hữu ích khi ai đó cần biết bạn đang ở đâu và mất khoảng bao lâu để đến đích. Hiện tại, tính năng này đã có sẵn cho người dùng Android và iOS, việc bạn cần làm là cập nhật ứng dụng Messenger lên phiên bản mới nhất.


Xem thêm: Cách bảo vệ con trẻ khỏi những video YouTube độc hại - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngăn chặn con trẻ hoặc bạn bè mở các ứng dụng không mong muốn trên smartphone.


- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở Messenger, nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bên dưới và chọn Location (vị trí). Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo về tính năng chia sẻ vị trí theo thời gian thực, người dùng chỉ cần nhấn OK để bắt đầu.

Live Location - Chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên
Chia sẻ vị trí theo thời gian thực với bạn bè. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn cần cấp quyền cho phép Messenger sử dụng tính năng GPS để định vị. Khi hoàn tất, người dùng có thể chia sẻ vị trí hiện tại hoặc nhập vào một địa điểm bất kì và gửi nó cho bạn bè thông qua tùy chọn Share Live Location for 60 minutes (chia sẻ vị trí trực tiếp trong 60 phút).

Live Location - Chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên

- Bước 3: Tương tự, ứng dụng còn có khả năng ước tính khoảng thời gian di chuyển. Tất nhiên, người dùng có thể chủ động tắt tính năng chia sẻ vị trí bất cứ lúc nào bằng cách nhấp vào tùy chọn Stop sharing (dừng chia sẻ). Lúc này, thông tin về vị trí sẽ bị xóa khỏi Messenger.

Live Location - Chia sẻ vị trí theo thời gian thực trên

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 4 sai lầm khi sạc pin mà ai cũng mắc phải - Sạc pin qua đêm, sạc đầy 100% hoặc xài cho đến khi tắt nguồn là những sai lầm thường gặp khi sử dụng smartphone mà bạn nên tránh.


Đọc thêm