Cách chặn toàn bộ pop-up quảng cáo trên YouTube

Về cơ bản, các pop-up hiện trên video sẽ giúp bạn có thể xem được tiếp tục các video liên quan. Tuy nhiên, có một số người đăng tải video đã quá lạm dụng tính năng này, chèn vô tội vạ pop-up trên video, thậm chí là sử dụng cả những ảnh nền trong suốt để dụ người khác nhấp vào, gây ra không ít khó chịu và rắc rối, thậm chí là bị dính phần mềm độc hại.

Pop-up quảng cáo thường che mất màn hình video

Pop-up quảng cáo thường che mất màn hình video. Ảnh: M.HOÀNG

Nếu muốn vô hiệu hóa các pop-up quảng cáo trên video, bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau đây:

1. Vô hiệu hóa tính năng chú thích trên YouTube

Về cơ bản, YouTube cũng đã cung cấp sẵn tính năng cho phép người dùng vô hiệu pop-up, chú thích trên video. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chạm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải bên dưới và vô hiệu hóa tùy chọn Chú thích. Ngay lập tức các chú thích, pop-up trên video sẽ biến mất, tuy nhiên cách này chỉ áp dụng một lần, bạn vẫn phải thực hiện lại thao tác này trong những lần xem tiếp theo. 

Vô hiệu hóa chú thích trên video

Vô hiệu hóa chú thích trên video. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 2: Nếu muốn vô hiệu hóa hoàn toàn, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://www.youtube.com/account_playback, bỏ dấu chọn tại ô Hiển thị chú thích và thông báo trong video > Lưu. Kể từ bây giờ, các thông báo phiền phức trên video sẽ biến mất mãi mãi. 

Tắt hoàn toàn tính năng chú thích trên YouTube

Tắt hoàn toàn tính năng chú thích trên YouTube. Ảnh: M.HOÀNG


Xem thêm:

 

Sửa lỗi không vào được Facebook trên Android và iOS - Nếu không vào được Facebook khi sử dụng smartphone, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để khắc phục. 


2. Cài đặt tiện ích SBRO Safe Browsing

Nếu không muốn thực hiện quá nhiều thao tác như trên, bạn hãy cài đặt tiện ích SBRO Safe Browsing tại địa chỉ https://sbro.me/en/, chọn Add to Chrome > Add extension để cài đặt.

Cài đặt tiện ích SBRO Safe Browsing cho Chrome

Cài đặt tiện ích SBRO Safe Browsing cho Chrome. Ảnh: M.HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm biểu tượng lá chắn ở cuối thanh địa chỉ. Về cơ bản, tính năng chặn quảng cáo, pop-up đã được kích hoạt sẵn, do đó người dùng không cần phải thao tác gì thêm. 

Ngoài ra, SBRO Safe Browsing còn cung cấp thêm khá nhiều chức năng khác như chặn các quảng cáo độc hại, cảnh báo những fanpage/tài khoản Facebook giả mạo…

Trước và sau khi cài đặt SBRO Safe Browsing 1 Trước và sau khi cài đặt SBRO Safe Browsing 2
Trước và sau khi cài đặt SBRO Safe Browsing

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 


Xem thêm:

 

2 cách khắc phục khi không vào được Facebook và YouTube - Vừa qua, có một số người dùng đã than phiền về việc họ không thể truy cập vào Facebook cũng như YouTube. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này?


 

Đọc thêm