Cách cập nhật thông tin thuê bao di động ngay tại nhà

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ ngày 24-4-2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Nếu chưa cập nhật hoặc thiếu thông tin, người dùng sẽ bị khóa một chiều.

Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn, tránh tình trạng SIM rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. 

Để kiểm tra thông tin về số điện thoại đang sử dụng, người dùng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414. Ngược lại, nếu muốn kiểm tra số lượng thuê bao đã đăng ký theo số CMND, bạn hãy soạn tin CMT và gửi đến 195. Ví dụ, CMT 024323xxx gửi 195. Lúc này, nhà mạng sẽ trả về danh sách các số điện thoại đã đăng ký bằng số CMND trên. 

1. Viettel

Nếu đang sử dụng Viettel, bạn có thể thực hiện việc cập nhật thông qua ứng dụng My Viettel.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng My Viettel cho smartphone tại địa chỉ https://apple.co/2q7omel (iOS) hoặc http://bit.ly/2q8U7DR (Android). Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần đăng nhập bằng số điện thoại hoặc kết nối thông qua 3/4G.

Tại giao diện chính, bạn bấm vào ảnh đại diện ở góc trên bên trái, nhấp vào mục Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây, sau đó điền đầy đủ mọi thứ gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, ảnh CMND mặt trước/mặt sau và ảnh chân dung rồi bấm Xác nhận.

- Đối với trường hợp thông tin đúng/đủ: Nhân viên Viettel sẽ thực hiện phê duyệt, bạn sẽ nhận được tin nhắn đã phê duyệt từ đầu số 155. Mọi thông tin cá nhân của bạn sẽ được tự động chuẩn hóa với hệ thống, người dùng có thể kiểm tra lại theo cú pháp TTTB gửi 1414.

- Đối với trường hợp thông tin chưa đúng/đủ, có dấu hiệu nghi ngờ: Bạn sẽ nhận được tin nhắn báo từ chối phê duyệt từ đầu số 155. Lúc này, người dùng cần phải làm theo các bước hướng dẫn được gửi kèm trong tin nhắn.

2. VinaPhone và MobiFone

Đối với hai nhà mạng này, người dùng cần đem theo CMND (thẻ căn cước, hộ chiếu…) đến các cửa hàng của MobiFone, VinaPhone trên toàn quốc. 

Trong những ngày tới, VinaPhone sẽ chủ động nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung, đồng thời mời người dùng tới các cửa hàng VinaPhone hoàn thiện. Nhà mạng sẽ tăng giờ mở cửa tại các điểm giao dịch đến 21 giờ hằng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 tổng đài 18001091 để tiếp nhận và giải đáp, tư vấn hướng dẫn người dùng. 

 

Đọc thêm