Cách cài đặt Facebook Home trên mọi smartphone chạy Android

Facebook Home lần đầu tiên được giới thiệu vào ngày 4/4 vừa qua và đã chính thức có mặt trên kho ứng dụng Google Play. Đây là chuỗi các ứng dụng cho phép tích hợp sâu Facebook vào bên trong nền tảng Android, để có thể theo dõi mọi cập nhật mới nhất trên Facebook ở mọi nơi trên bất kỳ ứng dụng nào.

Tuy nhiên, hiện tại, bên cạnh chiếc smartphone HTC First, Facebook chỉ mới hỗ trợ các thiết bị bao gồm HTC One X, HTC One X+, Galaxy S III và Galaxy Note II. Facebook cho biết Galaxy S4 và HTC One sẽ sớm được hỗ trợ trong tương lai gần.

Nếu sở hữu một trong các thiết bị kể trên, người dùng có thể truy cập và cài đặt Facebook Home từ kho ứng dụng Google Play tại đây.

Cách cài đặt Facebook Home trên mọi smartphone chạy Android ảnh 1

Người dùng đã có thể cài đặt Facebook Home trên smartphone Android của mình

Người dùng sở hữu smartphone chạy Android khác không có trong danh sách kể trên sẽ phải chờ cho đến khi Facebook phát hành Facebook Home cho các thiết bị phổ thông, trong khi đó máy tính bảng sử dụng Android sẽ phải chờ một thời gian lâu hơn mới có phiên bản phù hợp.

Tuy nhiên, trong trường hợp thiết bị của bạn chưa được Facebook Home hỗ trợ, nhưng bạn nóng lòng muốn trải nghiệm ứng dụng mới nhất và đang rất “hot” này, thì rất may, các nhà phát triển của diễn đàn XDA Developers đã ra mắt một biến thể của Facebook Home mà có thể cài đặt trên bất kỳ smartphone chạy Android nào mà không cần phải được hỗ trợ bởi Facebook.

Thực hiện theo các bước sau để cài đặt Facebook Home trên smartphone của mình (Lưu ý: người dùng phải có kiến thức cơ bản về Android như root máy hay gỡ bỏ ứng dụng để cài đặt Facebook Home theo cách thức dưới đây)

- Đầu tiên, gỡ bỏ tất cả các ứng dụng của Facebook trên thiết bị của bạn như ứng dụng Facebook, Facebook Messenger. Trong trường hợp ứng dụng Facebook được cài đặt sẵn trên thiết bị ngay khi xuất xưởng, người dùng cần phải root máy để có thể gỡ bỏ ứng dụng này.

- Download phiên bản biến thể của Facebook Home tại đây và Facebook Messenger tại đây. Giải nén file .rar sau khi download.

- Cài đặt ứng dụng Facebook (com.facebook.katana.apk), sau đó là ứng dụng Facebook Home (com.facebook.home.apk) và ứng dụng Facebook Messenger (com.facebook.orca.apk).

- Kích hoạt ứng dụng Facebook Home tại mục thiết lập (settings) của ứng dụng Facebook. Sau đó khởi động lại thiết bị.

Facebook Home bị chê “tả tơi” sau khi ra mắt

Không lâu sau khi chính thức xuất hiện trên kho ứng dụng Google Play, có vẻ như người dùng Android cảm thấy không hài lòng và thích thú với ứng dụng mới này của Facebook. Chỉ sau ít ngày, có đến 47% người dùng đã đánh giá Facebook Home 1 sao (trên tổng số 5 sao) trong khi chỉ 17,6% người dùng đánh giá 5 sao cho ứng dụng này.

Hiện mức đánh giá trung bình của Facebook Home chỉ là 2,4 sao trên kho ứng dụng Google Play.

Cách cài đặt Facebook Home trên mọi smartphone chạy Android ảnh 2

Facebook đang nhận được đánh giá không tốt từ phía người dùng

Nhiều người dùng sau khi thử nghiệm Facebook Home cho rằng ứng dụng này vẫn gặp nhiều hạn chế và giới hạn trong tính năng, thông tin trên Facebook không cập nhật liên tục mà vẫn gặp phải độ trễ lớn, thậm chí thông tin đã đăng tải sau nhiều giờ vẫn được hiển thị như thông tin mới nhất, trong đó không ít người dùng cho rằng Facebook Home quá phức tạp và không khác biệt mấy so với ứng dụng Facebook trên Android.

Có vẻ như Facebook vẫn còn phải làm khá nhiều để làm hài lòng số lượng người dùng đông đảo của mình trên nền tảng Android và lấy lại niềm tin của họ nếu không muốn Facebook Home trở thành một “bom xịt” đúng nghĩa.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm