Cách biến Facebook thành công cụ nhắc việc

Đa số ai trong chúng ta cũng đều có tài khoản Facebook, thậm chí một số người còn sử dụng nhiều tài khoản cùng lúc để phục vụ cho nhu cầu công việc, bạn bè, giải trí...

Tuy nhiên, việc sử dụng Facebook thường sẽ khiến bạn bị sa lầy vào những câu chuyện, hình ảnh, bình luận... mà quên mất các công việc cần làm. Do đó, hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu một giải pháp đơn giản giúp khắc phục tình trạng trên.

Theo đó, trước khi thấy các bài viết của bạn bè trên News Feed, bạn sẽ thấy danh sách những công việc cần làm, từ đó giúp chúng ta dễ dàng tập trung và nâng cao hiệu quả công việc. 

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt tiện ích Todobook tại địa chỉ https://goo.gl/0Fx4TB, tương thích với Google Chrome, Opera, Cốc Cốc, Yandex và các trình duyệt mã nguồn mở Chromium. 

Todobook được cung cấp miễn phí trên Chrome Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Tương tự như những công cụ năng suất (productivity tool) khác, Todobook cho phép bạn tạo (create), xóa (delete) và đánh dấu hoàn thành công việc (done) chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Sau khi đã lập xong danh sách việc cần làm hay đã hoàn thành hết các công việc, bạn chỉ cần nhấn nút Quitter ở phía dưới góc trái để chuyển đến News Feed thông thường.

Lên lịch các công việc cần làm trong ngày. Ảnh: MINH HOÀNG

Điểm đặc biệt của Todobook là nó sẽ giới hạn thời gian bạn lướt News Feed. Mặc định là năm phút. Hết năm phút, Todobook sẽ tự động chuyển về danh sách những công việc cần làm trong ngày.

Vào những ngày bạn không có bất kỳ công việc cần làm nào, bạn có thể tắt Todobook bằng cách nhấp vào biểu tượng của nó trên Chrome và nhấn nút Disable For The Day. Nhược điểm duy nhất của Todobook là nó không liên kết với các công cụ lên danh sách việc cần làm như Todoist hay Wunderlist.

Todobook sẽ đếm ngược thời gian được phép lướt Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm