Cách bật trình đọc PDF trên Firefox

Cách bật trình đọc PDF trên Firefox ảnh 1

Firefox phiên bản mới nhất (Firefox 15) có tích hợp một trình đọc PDF hoàn toàn mới. Tất nhiên, nếu muốn sử dụng thêm nhiều tính năng PDF năng cao, bạn cần cài đặt plugin Adobe của Firefox. Trình xem PDF tích hợp sẵn chỉ hỗ trợ một số tính năng cơ bản nhưng khá là hữu ích đối với những người không muốn cài plugin.

Trước khi bật trình xem PDF, hãy chắc chắn là bạn đang sử dụng phiên bản Firefox mới nhất (Firefox 15) và đã tắt plug-in Adobe của Firefox.

Để kiểm tra xem bạn đang dùng phiên bản Firefox nào, trên menu bar (thanh trình đơn), chọn Help/ About Firefox (ở chế độ tiếng Việt chọn Trợ giúp/ Thông tin về Firefox). Những thông tin về trình duyệt bạn đang dùng, trong đó có cả số phiên bản của Firefox, sẽ hiện lên.

Cách bật trình đọc PDF trên Firefox ảnh 2

Để tắt plug-in Adobe, trên menu bar, chọn Tools/ Add-ons (ở chế độ tiếng Việt chọn Công cụ/ Tiện ích). Ở trang Add-ons Manager (Quản lý tiện ích) hiện lên, nhấn vào Plugins và chọn nút Disable của mục Adobe Acrobat (nếu có).

Cách bật trình đọc PDF trên Firefox ảnh 3

Tiếp theo, bạn có thể tiến hàn bật trình đọc PDF với các bước như sau:

Bước 1: Mở Firefox và gõ "about:config" vào thanh địa chỉ, sẽ hiện lên một dòng cảnh báo. Nhấn nút ““I’ll be careful, I promise!” để tiếp tục.

Cách bật trình đọc PDF trên Firefox ảnh 4

Cách bật trình đọc PDF trên Firefox ảnh 5

Bước 2: Ở ô tìm kiếm, nhập “browser.preferences.inContent”. Sau khi có kết quả, nhấp chuột phải vào “browser.preferences.inContent” và chọn “Toggle” (ở chế độ tiếng Việt chọn “Bật-Tắt”).

Cách bật trình đọc PDF trên Firefox ảnh 6

Bước 3: Nhập vào ô tìm kiếm “pdfjs.disabled”. Sau khi hiện kết quả, nhấn chuột phải vào kết quả và chọn “Toggle”.

Cách bật trình đọc PDF trên Firefox ảnh 7

Vậy là trình đọc PDF trên Firefox của bạn đã sẵn sàng hoạt động. Bạn thậm chí có thể kéo thả các file PDF trên máy tính vào cửa sổ Firefox để đọc chúng.

Cách bật trình đọc PDF trên Firefox ảnh 8

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm