Cách bảo vệ ảnh riêng tư trên smartphone

Hàng chục bức ảnh cá nhân và thân mật của diễn viên Anne Hathaway, Emma Watson, Amanda Seyfried, Miley Cyrus, Kristen Stewart, Katharine McPhee, Tiger Woods và bạn gái cũ Lindsey Vonn đã bị rò rỉ và chia sẻ rộng rãi trên Reddit, Tumblr, Twitter…

Xem thêm: 2 cách tắt máy tính từ xa bằng smartphone - Off Remote và Unified Remote được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cho phép người dùng có thể hẹn giờ tắt máy tính từ xa chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Mới đây, một hacker giấu tên hoặc nhóm tin tặc đã chiếm được quyền truy cập vào tài khoản Apple iCloud và đánh cắp hàng loạt hình ảnh, video nhạy cảm của nhiều diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Thủ thuật này đã được sử dụng hồi năm 2014 trong sự cố Fappening, khiến hàng loạt người nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Kim Kardashian, Kate Upton và Kirsten Dunst phải lao đao. Apple ngay sau đó đã cam kết cải thiện các vấn đề bảo mật trên iCloud.

Những hình ảnh bị rò rỉ được đăng tải và chia sẻ trên rất nhiều trên các diễn đàn và trang mạng, luật sư của những người nổi tiếng đang làm việc tích cực để yêu cầu gỡ bỏ. 

Làm thế nào để giữ an toàn cho những bức ảnh, video riêng tư?

- Hạn chế nhấp vào các liên kết đáng ngờ hoặc tập tin đính kèm được gửi trong email, Messenger… Nếu nghi ngờ, hãy thử liên hệ với người gửi để xác nhận lại mọi thứ. 

- Không bao giờ cung cấp thông tin cá nhân hoặc tài chính thông qua email đến bất cứ ai. 

- Google, Apple hoặc Microsoft và nhiều dịch vụ khác không bao giờ yêu cầu mật khẩu hoặc bất cứ thông tin cá nhân nào thông qua email. 

- Thường xuyên cập nhật mật khẩu và sử dụng câu hỏi bảo mật.

- Kích hoạt tính năng bảo mật hai lớp là cách đơn giản nhất để hạn chế việc bị tấn công và rò rỉ dữ liệu riêng tư.

- Hạn chế sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản và dịch vụ, đồng thời nên cài đặt thêm các ứng dụng quản lý mật khẩu để tiện hơn trong việc sử dụng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách ghi âm cuộc gọi trên Android và iOS - Việc ghi âm cuộc gọi rất hữu ích trong trường hợp bạn cần dùng để làm tư liệu, bằng chứng phục vụ cho công việc.


Đọc thêm