Các ứng dụng văn phòng đặc biệt hữu ích cho smartphone

1. Dragon Dictation

ứng dụng, văn phòng, smartphone, iOS, Android

Ứng dụng miễn phí dành cho người dùng iOS này có thể phiên dịch chính xác câu nói của bạn thành văn bản, đồng thời cho phép chia sẻ đoạn văn bản đó một cách dễ dàng qua tin nhắn hoặc các kênh mạng xã hội.

Nếu bạn yêu thích ý tưởng sử dụng iPhone rảnh tay thì Dragon Dictation đích thực là ứng dụng dành cho bạn. Nữ trợ lý ảo Siri mà Apple tích hợp sẵn cho iOS vẫn còn một số hạn chế như hay phát âm sai tên người dùng và nhận dạng giọng nói chưa thật chuẩn. Trong khi đó, Dragon Dictation cho phép bạn soạn email, note, tin nhắn và nhiều nội dung khác chỉ bằng giọng nói.

Để sử dụng Dragon, bạn chỉ việc mở ứng dụng, nhấn vào nút "Record" và bắt đầu nói. Các chuyên gia của PCWorld cho biết khả năng nhận dạng ngôn ngữ của Dragon chính xác một cách đáng ngạc nhiên mà không cần bất cứ sự "đào tạo" nào. Tuy nhiên, việc lưu lại đoạn văn bản sẽ đòi hỏi bạn phải dùng đến tay: hãy chạm vào màn hình để chọn lưu tài liệu dưới dạng email, SMS hay tweet. Dù Siri có thể đảm đương toàn bộ nhiệm vụ này một cách rảnh tay nhưng tốc độ triển khai chậm hơn nhiều và độ chính xác không cao bằng.

2. Yast

Chrome, Mac OS, iOS, Android: Dùng miễn phí cho bản Standard và 14 USD/tháng cho bản Doanh nghiệp

ứng dụng, văn phòng, smartphone, iOS, Android

Với những người nhận lương theo giờ thì việc quản lý thời gian là hết sức quan trọng. Nhưng một khi sử dụng Yast, việc theo dõi thời gian biểu của chính mình sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Ứng dụng miễn phí dành cho máy tính Chrome, Mac và smartphone iOS, Android này sẽ giúp bạn quản lý, phân bổ hợp lý lượng thời gian dành cho các dự án chỉ với một nút bấm. Tất cả các phiên bản sẽ đồng bộ dữ liệu với nhau một cách liền mạch, thông suốt, đảm bảo rằng bạn có thể theo dõi thời gian của mình từ bất cứ đâu, trên máy tính hay trong lúc di chuyển. Chẳng hạn như bạn có thể nắm được mình tốn bao nhiêu thời gian cho các cuộc gọi điện thoại trong ngày. Giao diện web của Yast cũng hiển thị các dự án mà bạn đang triển khai, cũng như bạn đã triển khai chúng trong bao lâu.

3. 30/30

ứng dụng, văn phòng, smartphone, iOS, Android

Ứng dụng miễn phí dành cho iOS này sở hữu một giao diện màu sắc bắt mắt và có cùng công dụng với Yast: giúp bạn dễ dàng biết được mình còn lại bao nhiêu thời gian để hoàn tất một tác vụ cụ thể.

Nếu như bạn muốn kiểm soát quỹ thời gian của mình đơn thuần vì mục đích hiệu suất và động lực thì hãy cân nhắc lựa chọn 30/30. Ứng dụng iOS này xoay quanh ý tưởng về một "chu kỳ làm việc", giả định rằng bạn làm việc liên tục 30 phút cho một nhiệm vụ nào đó, sau đấy nghỉ 30 phút để có thể đạt được kết quả tốt nhất. Muốn vậy, bạn hãy nhập danh sách những công việc cần làm và đặt giờ cho mỗi công việc. Thời gian mặc định là 30 phút, song bạn có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của mình. Khi 30 phút trôi qua, 30/30 sẽ thông báo cho bạn rằng đã đến lúc bạn phải chuyển tới đầu việc tiếp theo trong danh sách.

4. ScanWritr

ứng dụng, văn phòng, smartphone, iOS, Android

Công việc giấy tờ và điện thoại di động đôi khi hơi xung đột với nhau, trừ phi bạn cài ScanWritr. Ứng dụng miễn phí này sẽ biến camera của điện thoại thành một máy quét (scanner) di động. Chỉ việc chụp lại một tấm bảng trắng, biển hiệu, tài liệu...., ScanWritr sẽ biến chúng thành file số. Bạn sẽ có thể chỉnh sửa bức ảnh trước khi chụp nó, như kiểm soát chính xác phần văn bản còn lại trong ảnh, cũng như đánh dấu sau khi lưu lại. Việc lưu file dưới dạng PDF đặc biệt dễ dàng, tuy nhiên tất cả các file này sẽ bị in logo chìm của ScanWritr nếu bạn dùng phiên bản miễn phí.

Ứng dụng dành cho các nền tảng Android, BlackBerry, iOS và Windows Phone.

5. Save2PDF

ứng dụng, văn phòng, smartphone, iOS, Android

Phí cài: 4 USD cho iPhone và 5 USD cho iPad

Điểm hay của ứng dụng này là cho phép bạn kết hợp nhiều file thành một file PDF duy nhất, bao gồm cả những file được gửi tới iPad hoặc iPhone của bạn dưới dạng file đính kèm.

Một lựa chọn khác cho việc tạo file PDF - nhất là các file phức tạp - là Save2PDF. Ứng dụng dành riêng cho iOS này sẽ cho phép bạn bổ sung ảnh, bảng tính excel, văn bản và các dạng nội dung khác vào một file PDF duy nhất. Bạn có thể sắp xếp các nội dung bằng một thao tác chạm đơn giản lên màn hình. Tuy nhiên, ứng dụng không có chức năng của một máy scanner nên bạn cần phải tập hợp tất cả các tài liệu mình cần sử dụng trên thiết bị di động. Tin vui là dưới dạng file đính kèm theo email cũng được chấp nhận.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm