Các ứng dụng dùng 'tài nguyên xã hội' cho điện thoại

1. Be My Eyes iOS

Be My Eyes là ứng dụng để đám đông có thể hỗ trợ người khiếm thị thông qua liên lạc âm thanh – video trực tiếp. Nó cho phép người khiếm thị gọi xin giúp đỡ, và người dùng ở xung quanh nếu có sẽ chỉ dẫn người khiếm thị thông qua những gì họ thấy ở camera trước.

2. FireChat iOS | Android

Ứng dụng này cho phép người dùng chat với người xung quanh mà không cần kết nối điện thoại hay internet, chỉ cần bật Bluetooth hoặc Wi-Fi. FireChat dùng chat room công cộng, nơi mọi người có thể nhìn thấy và phản hồi tin nhắn giấu mặt, không cần sử dụng tên thật. Bạn có thể tạo ra chat room riêng cho mình và những người bạn.

3. Quora iOS | Android | Windows Phone

Bạn có thể hỏi và những người yêu thích hoặc chuyên gia trong lĩnh vực ấy sẽ trả lời. Cộng đồng mở này khuyến khích học tập và khuyến khích bạn đóng góp bằng cách trả lời câu hỏi của người khác. Nó có liên hệ với các mạng xã hội, nên bạn có thể dùng tài khoản Facebook, Twitter hay các trang khác để đăng nhập.

4. Figure 1 iOS | Android

Ứng dụng này dành riêng cho các học viên y tế, cho phép họ upload và chia sẻ hình ảnh, liên lạc với các đồng sự để thảo luận. Nó giống như Instagram dành cho các bác sỹ và chuyên gia y tế. Họ có thể chia sẻ các phát hiện mới, những hình ảnh, kết quả nghiên cứu, đồng thời bảo mật tính cá nhân cho bệnh nhân. 

5. Airbnb iOS | Android | Windows Phone

Với Airbnb, những du khách có thể tìm nơi ở bằng cách dùng điện thoại. Với hơn 600.000 địa chỉ trên 34.000 thành phố, ứng dụng cho phép du khách so sánh giá cả, đồng thời người dùng có thể kiếm tiền bằng cách cho thuê nhà hoặc phòng, thậm chí là xe của mình cho du khách nghỉ ngơi. 

Đọc thêm