Các tiện ích tăng lực cho Gmail

Những tính năng mà nó cung cấp khá đa dạng, tuy nhiên chắc hẳn là vẫn không thể nào làm hài lòng được tất cả người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số thành phần mở rộng cho Chrome, giúp bạn tăng thêm hiệu quả khi sử dụng Gmail.
1) mxHero Toolbox
Đây là một thành phần mở rộng được kết hợp rất nhiều tính năng nhằm cung cấp cho người dùng một trải nghiệm hoàn hảo.
Với mxHero Toolbox, bạn có thể lên lịch gửi email theo thời gian định sẵn, gửi email và tự hủy sau một khoảng thời gian nào đó, theo dõi các email gửi đi đã được xem hay chưa, thiết lập các nhắc nhở,…thông qua biểu tượng màu vàng nằm kế nút Send.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 1

Không giống như Boomerang for Gmail, tiện ích này được cung cấp hoàn toàn miễn phí và nó chỉ giới hạn gửi đi 50 emails trong khoảng thời gian là 30 phút, điều này hầu như là đủ cho tất cả mọi người.
2) ActiveInbox
Inbox (hộp thư đến) là một trong những thành phần quan trọng nhất trong hộp thư, do đó bạn cần phải có một công cụ tốt để quản lý nó và ActiveInbox sẽ là lựa chọn thích hợp. Tiện ích này mang đến mọi thứ bạn cần để giải quyết và sắp xếp thư từ trong Gmail.
Mỗi email có thể được thiết lập để trở thành các tác vụ (Task) hoặc các chỉ định theo thời gian, vì vậy bạn sẽ luôn luôn biết được những gì mình cần phải làm. Tương tự như vậy, khi đang gửi một email mới, bạn có thể thêm một to-do list (danh sách các việc cần làm) hoặc các ghi chú khác.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 2

Tất cả các thông tin này sẽ được duy trì gọn gàng trong một thanh nhỏ của ActiveInbox, với một danh sách tất cả các dự án cùng những công việc phải làm. Ngoài ra, bạn còn có thể nhóm các email khác nhau vào những dự án khác nhau, hoặc kéo thả để thay đổi thứ tự của chúng.
3) Checker Plus for Gmail
Checker Plus for Gmail là một trong những thành phần bổ sung tốt nhất cho Gmail, để bạn nhận được các thông báo về những thư mới mà không cần phải mở tab Gmail liên tục. Nó hỗ trợ đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau và cung cấp nhiều cách để tùy chỉnh các thông báo, có thể là xuất hiện một pop-up, thông báo bằng âm thanh, hoặc đọc email bằng chức năng text-to-speech.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 3

Đặc biệt, Checker Plus for Gmail còn cho phép bạn nhanh chóng xóa một hoặc đánh dấu các thư này là đã đọc mà không cần phải mở hộp thư.
4) Insert Text
Đây là một tiện ích khá hay để tăng cường năng suất khi sử dụng Gmail. Nó hoạt động như một danh sách thông tin có sẵn, và bạn có thể sử dụng được bất cứ lúc nào. Điểm tốt nhất của Insert Text chính là việc nó cho phép bạn thiết lập các thư mục, vì vậy bạn có thể phân loại các email dễ dàng.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 4

5) Send From Gmail
Với Send From Gmail, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Nó cho phép bạn gửi cho bạn bè các trang web thú vị chỉ với một cú nhấp chuột, thông qua biểu tượng Gmail ở góc phải. Mọi thông tin về tiêu đề thư, liên kết hay nội dung sẽ được tiện ích này tự động điền vào, việc bạn cần làm chỉ là nhập địa chỉ người nhận ở trường To rồi nhấn Send là được.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 5

6) iFramely for Gmail
Nếu vô tình nhận được một email có các liên kết YouTube, Vimeo, Soundcloud hoặc hình ảnh từ Picasa, để có thể xem được chúng thì bạn phải thoát khỏi hộp thư đến của mình. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản và gọn lẹ hơn với iFramely for Gmail. Tiện ích này cho phép bạn phát các liên kết video trực tiếp ngay trong Gmail một cách mượt mà, và không cần phải chuyển sang một thẻ mới.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 6

7) Cloudy
Thông thường, nếu muốn đính kèm một tập tin trong Gmail, thì những tập tin này cần phải được đặt ở ổ cứng hoặc trên Google Drive. Tuy nhiên, nếu nó được lưu trữ trên Dropbox hoặc một hình ảnh trên Facebook thì phải làm thế nào? Với Cloudy, nó cho phép bạn đính kèm tập tin của bất kì dịch vụ đám mây nào như Google Drive, Dropbox, Box, Picasa, Facebook, Flickr, Instagram hay các URL trực tiếp, vì vậy bạn có thể gửi email nhanh hơn bao giờ hết.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 7

8) WiseStamp
Nếu bạn muốn có một chữ ký (signature) chuyên nghiệp, có liên kết đến các trang hồ sơ hay mạng xã hội thì WiseStamp sẽ là sự lựa chọn thích hợp.
Việc tạo ra một chữ kí mới khá dễ dàng chỉ với 3 bước, sau đó bạn có thể thêm vào các chi tiết khác như những liên kết của bạn trên mạng xã hội, liên kết chat, các trang web cá nhân và nhiều hơn thế nữa.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 8

9) KeyRocket
Gmail có rất nhiều phím tắt hữu ích và KeyRocket sẽ dạy bạn cách nhớ được tất cả những phím tắt này. Giả sử, khi muốn mở một cửa sổ soạn tin nhắn mới, chúng ta thường hay nhấp chuột vào nút Compose, thì KeyRocket sẽ cung cấp cho bạn một lời nhắc nhở để thực hiện điều này bằng phím tắt C. Theo thời gian, việc này sẽ trở thành một thói quen khi sử dụng và giúp bạn kiểm soát hộp thư tốt hơn.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 9

10) Rapportive
Rapportive là một thành phần mở rộng chạy ngầm ngay bên trong Gmail, cung cấp thêm cho bạn các thông tin về người gửi, chẳng hạn như các cuộc trò chuyện, hồ sơ mạng xã hội, hay các tweet gần đây,…của họ. Bên cạnh đó, nó còn cho phép bạn ghi chú lại các thông tin này để sử dụng cho những lần sau. Mặc dù có khá nhiều tiện ích bao gồm các tính năng tương tự, nhưng Rapportive vẫn là sự lựa chọn tốt nhất.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 10

11) Gmelius
Gmelius là một thành phần mở rộng có sẵn cho Google Chrome, cho phép người dùng tùy biến và loại bỏ quảng cáo trong Gmail dễ dàng, đem đến một giao diện duyệt mail thoáng đãng hơn.
Sau khi cài đặt thành công, biểu tượng tiện ích sẽ xuất hiện ở cuối thanh Navigation (thanh điều hướng). Các thiết lập ở đây được chia ra thành từng mục cụ thể như là Regain some space in your Gmail (các tùy chọn để lấy lại không gian trong Gmail), Gmail Header (Tiêu đề) và Gmail Inbox (Hộp thư Gmail).

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 11

Tại đây có khá nhiều tùy chọn như là Ads (ngăn chặn quảng cáo bên trên, bên phải và bên dưới), tính năng People Widget mặc định sẽ xuất hiện ở bên góc phải khi mở email, cho phép hiển thị tên cũng như hình đại diện của những người nhận email này. Điều này thật sự không cần thiết và gây tốn không gian. Khi bạn kích chọn vào ô People Widget thì tính năng này sẽ bị vô hiệu hóa, đặc biệt hoàn toàn tương thích với chế độ Preview Pane.

Các tiện ích tăng lực cho Gmail ảnh 12

Đọc thêm