Cả Windows, IE và Office đều dính lỗi nghiêm trọng

Adobe cũng cho biết hãng sẽ nâng cấp bảo mật cho hai phần mềm Adobe Reader và Acrobat phiên bản 7.x, 8.x, và 9.x dành cho Windows và Macintosh. Thông tin chi tiết về bản nâng cấp phần mềm tạo và đọc file PDF sẽ được đăng tải trên bản tin an ninh của Adobe.

Trong khi đó, 6 lỗ hổng nghiêm trọng của các phần mềm của Microsoft có thể cho phép tin tặc thực thi từ xa mã độc trên máy tính.

3 lỗi quan trọng khác trong Windows “mở đường” cho kẻ gian chiếm quyền ưu tiên của người dùng. Windows còn dính 1 lỗi thuộc dạng trung bình khác làm lộ thông tin người dùng.

Các phần mềm bị ảnh hưởng gồm có Windows 2000, XP, XP Professional edition, Vista, Server 2003, Server 2008; Office 2000, 2003, 2007, XP; và Microsoft Office 2004, 2008 của máy tính Mac. Ngoài ra còn có các gói ứng dụng văn phòng, như Office Excel Viewer; Office Word Viewer; Office Compatibility Pack for Word, Excel, và PowerPoint 2007 File Formats; Works 8.5, 9.0; Office SharePoint Server.

Lỗ hổng của phần mềm thuyết trình PowerPoint giống với 1 lỗi mà Microsoft khuyến cáo từ hồi tháng 4 và đã vá tháng trước.

Tuy nhiên, trong bản tin an ninh tháng 6 này, Microsoft lại chưa khắc phục 1 lỗi của công nghệ streaming DirectX của Windows. Lỗi này cho phép tin tặc kiểm soát hoàn toàn máy tính bị cài file QuickTime độc hại.

Theo Dân Trí/CNet

Đọc thêm